Thành phố huy động lực lượng giúp bản Phiêng Nghè vệ sinh sau mưa lũ
Ngay sau khi nước rút, tranh thủ thời tiết thuận lợi, sáng ngày 21/9, Thành phố Sơn La đã huy động các lực lượng ra quân khơi thông các điểm ách tắc, hỗ trợ người dân bản Phiêng Nghè, xã Chiềng Đen vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh, sớm ổn định cuộc sống và sản xuất sau mưa lũ. Tham gia có đồng chí Lò Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy. 
anh tin bai

Thành phố huy động lực lượng giúp bản Phiêng Nghè vệ sinh sau mưa lũ.

     Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, từ ngày 23/7 - 25/7, trên địa bàn thành phố xảy ra mưa lớn kéo dài, nhiều khu vực bị ngập úng, sạt trượt, gây nhiều thiệt hại về tài sản của người dân. Đặc biệt là bản Phiêng Nghè, xã Chiềng Đen có hơn 40 hộ dân bị ngập úng nhà cửa. Để nhân dân ổn định cuộc sống và sản xuất, Thành phố đã huy động trên 500 cán bộ, công chức, viên chức của Thành phố, xã Chiềng Đen và nhân dân các bản xuống hỗ trợ các hộ tổng vệ sinh đường trục bản, ngõ bản, cầu, cống, rãnh thoát nước; hỗ trợ các hộ gia đình thực hiện công tác vệ sinh tiêu độc khử trùng nơi ở; tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện vệ sinh an toàn thực phẩm, không để phát sinh dịch bệnh đối với con người và gia súc sau thiên tai; hỗ trợ hộ dân sắp xếp lại nhà cửa, di dời tài sản từ nơi tạm trú về nơi ở ban đầu, gia cố chuồng trại. Đảm bảo công tác vệ sinh môi trường được thực hiện hiệu quả, các lực lượng được chia làm 3 tổ, trong đó: tổ 1 giúp các hộ vệ sinh nhà dân; tổ 2 giúp vệ sinh trường Mầm non và Trường Tiểu học; tổ 3 giúp thu dọn đất, đá sạt trượt dọc tuyến đường từ đỉnh dốc Phiêng Nghè đến điểm trường và khu trung tâm bản.

anh tin bai

Đồng chí Lò Thị Thủy, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy tham gia giúp bản Phiêng Nghè vệ sinh sau mưa lũ.

     Với tinh thần đoàn kết, vượt khó, sau 1/2 ngày ra quân, các lực lượng đã hỗ trợ các hộ dân thu gom toàn bộ rác thải, vệ sinh xung quanh khu nhà hộ dân.

     Nhân dịp này, hộ kinh doanh trên địa bàn Thành phố đã ủng hộ 1.500 chai nước uống đóng chai cho các hộ bản Phiêng Nghè bị ngập úng và lực lượng tham gia dọn vệ sinh môi trường.


Tác giả: Tùng Việt – Sa Hoàng

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 89 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 -02123.853771
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang