Đồng chí Bí thư Thành ủy kiểm tra công tác phòng chống, khắc phục thiệt hại thiên tai trên địa bàn
Ngày 8/9, đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố và đoàn công tác của Thành phố đã kiểm tra công tác phòng chống, khắc phục thiên tai tại xã Chiềng Cọ và Chiềng Đen.      
anh tin bai

anh tin bai

anh tin bai

                                                                       Một số hình ảnh kiểm tra tại thực địa
     Đoàn công tác đã kiểm tra thực địa khu vực  nguy cơ sạt lở cao tại bản Hùn và bản Ót Nọi, xã Chiềng Cọ. Qua kiểm tra, xác định có tổng số 24 hộ dân nằm trong vùng nguy hiểm, trong đó có 12 hộ cần được di dời khẩn cấp, các hộ đã được bố trí chỗ ở tạm thời tại nhà người thân và các hộ dân trong bản. Xã Chiềng Cọ cũng đã chủ động rà soát và sớm có các phương án bố trí tái định cư, nhằm giúp các hộ dân bị ảnh hưởng sớm ổn định cuộc sống và sản xuất.

     Kiểm tra tình hình ngập úng tại xã Chiềng Đen, tại bản Phiêng Nghè mực nước đã bắt đầu rút xuống khoảng gần 2m so với trước đó. Tuy nhiên, tại bản Nam Giáng và Nam Niệu tình hình ngập úng trở lên nghiêm trọng hơn, có thêm 14 hộ ở bản Nam Giáng bị ngập trong nước, nâng tổng số hộ dân bị ảnh hưởng do ngập úng trên địa bàn xã lên 86 hộ. Các hộ dân bị ngập úng đã nhận được sự hỗ trợ kịp thời từ Chính phủ, Tỉnh ủy, HĐND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và thành phố cũng như các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp ủng hộ tiền mặt và các nhu yếu phẩm cần thiết để giúp người dân khắc phục hậu quả.

     Sau khi kiểm tra thực tế, đồng chí Hà Trung Chiến đã yêu cầu các xã cử thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN xã duy trì chế độ trực, tiếp nhận các thông tin phản ánh tình hình mưa lũ trên địa bàn, kịp thời chỉ đạo, huy động mọi lực lượng tại chỗ tham gia công tác ứng cứu, khắc phục hậu quả thiên tai đột xuất, bất ngờ. Tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các hộ trong khu vực nguy cơ sạt lở cao tuyệt đối không được sinh hoạt, ngủ lại nhà để đảm bảo an toàn. Đặc biệt, nêu cao tinh thần cảnh giác, không lơ là, chủ quan mà luôn chủ động các biện pháp phòng, chống ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 3, hạn chế thiệt hại về người và tài sản thấp nhất./.

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 89 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 -02123.853771
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang