Chiềng Xôm sẵn sàng cho diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn
Được lựa chọn là đơn vị diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn của thành phố năm 2023 với đề mục “Cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, nhân dân các dân tộc xã Chiềng Xôm và các lực lượng đứng chân trên địa bàn xã thực hiện nhiệm vụ PCCCR, BVR, thực hành ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả”. Thời điểm này, xã Chiềng Xôm đang nỗ lực luyện tập để chuẩn bị cho diễn tập đạt kết quả tốt, đảm bảo sát với thực tế và các yêu cầu đề ra.
anh tin bai

Chiềng Xôm sẵn sàng cho diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn.

 Theo kế hoạch, cuộc diễn tập chia làm hai giai đoạn: Giai đoạn 1: Tổ chức chuẩn bị ứng phó cháy rừng tìm kiếm cứu nạn giai đoạn 2: Thực hành ứng phó cháy rừng tìm kiếm cứu nạn, đến nay, xã Chiềng Xôm đã chuẩn bị lực lượng, cùng phương tiện, cơ sở vật chất để tổ chức luyện tập. Đặc biệt, với sự huy động khoảng 200 người, gồm các lực lượng như: quân đội, công an, kiểm lâm, dân quân tự vệ, y tế và người dân xã Chiềng Xôm. Đồng thời, cấp ủy, chính quyền xã cũng đã phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ huy Quân sự thành phố xây dựng phương án, kế hoạch, kịch bản phục vụ công tác diễn tập và tổ chức lực lượng thường xuyên tổ chức luyện tập, đảm bảo theo kế hoạch.

Với sự chủ động của xã Chiềng Xôm, cuộc diễn tập ứng phó cháy rừng và tìm kiếm cứu nạn năm 2023 sẽ đảm bảo hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao trình độ tổ chức, chỉ huy của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp, khả năng hiệp đồng của các lực lượng có nhiệm vụ phòng, chống thiên tai, phòng chống cháy rừng trên địa bàn, đồng thời trang bị cho người dân những kiến thức cơ bản trong công tác phòng cháy, chữa cháy rừng, đảm bảo phương châm “4 tại chỗ” trong bảo vệ, phòng chống cháy rừng./.

Tác giả: Tùng Việt

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang