Thường trực thành ủy làm việc với Ủy ban bầu cử thành phố về thực hiện một số nhiệm vụ chuẩn bị bầu cử trên địa bàn thành phố.
Ngày 9/5, Thường trực thành ủy Sơn La đã làm việc với Ủy ban bầu cử thành phố về triển khai thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Hà Trung Chiến, UV BTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy chủ trì buổi làm việc.

Thường trực thành ủy làm việc với Ủy ban bầu cử thành phố về thực hiện một số nhiệm vụ chuẩn bị bầu cử trên địa bàn.

        Theo báo cáo của Ủy ban bầu cử thành phố, sau hiệp thương lần thứ ba, người ứng cử đại biểu HĐND thành phố là 51 người, cấp xã là 454 người. Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam thành phố đã ban hành Kế hoạch và tổ chức các Hội nghị tiếp xúc cử tri cho những người ứng cử đại biểu HĐND thành phố, khóa XX , nhiệm kỳ 2021-2026 bắt đầu từ ngày 7/5/2021; tính đến thời điểm này đã tổ chức được 7 Hội nghị. Thành phố có tổng số 72.326 cử tri, 100% các xã, phường đã hoàn thành việc niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND và 145/145 nhà văn hóa các tổ, bản và 3 khu vực bỏ phiếu của lực lượng vũ trang; niêm yết danh sách chính thức, tiểu sử tóm tắt người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp tại 103 khu vực bỏ phiếu. Các Ban bầu cử trực tiếp khảo sát tổng hợp các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ công tác bầu cử tại các khu vực bỏ phiếu để có giải pháp hỗ trợ kịp thời đảm bảo cho công tác bầu cử. Tại buổi làm việc các đại biểu cũng đã thảo luận, thống nhất phương án tổ chức bầu cử trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid -19.

Đồng chí Hà Trung Chiến, Uỷ viên BTV tỉnh ủy, Bí thư thành ủy chủ trì buổi làm việc.

          Để tiếp tục tập trung cao trong thời gian tới, đồng chí Bí thư thành ủy đề nghị Ủy ban bầu cử thành phố, các đoàn giám sát bầu cử của Thành ủy, các xã phường tập trung chỉ đạo chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ Hội nghị tiếp xúc cử tri; rà soát danh sách cử tri đảm bảo không sai xót; kiểm tra niêm yết danh sách người ứng cử đúng quy định. Chủ động xây dựng kịch bản diễn biến bầu cử ngày 23/5/2021 trong các tình huống không phát sinh dịch bệnh và khi phát sinh dịch bệnh Covid-19 để chủ động trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo bầu cử, đảm bảo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được diễn ra đúng Kế hoạch, an toàn và thành công

Tác giả: Vương Trang

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang