Gần 10.000 học sinh được khám sức khoẻ định kỳ
 Thực hiện Kế hoạch của Trung tâm Y tế thành phố, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố về việc phối hợp tổ chức triển khai công tác y tế trường học trên địa bàn thành phố Sơn La năm học 2023-2024. Từ đầu năm học đến nay, Trung tâm Y tế, các Trạm Y tế xã, phường đã phối hợp với các đơn vị trường học trên địa bàn tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho học sinh.
anh tin bai


anh tin bai

anh tin bai


anh tin bai


(Một số hình ảnh: Khám sức khoẻ cho học sinh Trường  THCS Chiềng Sinh)

 

Các em học sinh của các trường TH, THCS, TH-THCS trên địa bàn thành phố đã được các y, bác sĩ Trung tâm Y tế thành phố kiểm tra tổng quát về: mắt; tai - mũi - họng; răng hàm mặt; cơ, xương khớp; khám nội: tim mạch, phổi, tiêu hóa, đo thị lực, chiều cao, cân nặng...; tư vấn về cách chăm sóc mắt, dinh dưỡng và cách phòng ngừa một số bệnh phổ biến. Việc khám sức khỏe định kỳ giúp nhà trường phân loại sức khỏe cho học sinh, phát hiện, kiểm soát và hạn chế một số nguy cơ, góp phần giảm tỷ lệ mắc bệnh học đường như: Cận thị, cong vẹo cột sống, bệnh răng miệng... đồng thời, phòng ngừa một số bệnh lây nhiễm.

Thông qua việc khám sức khỏe định kì, học sinh được tuyên truyền, tư vấn chăm sóc sức khỏe ban đầu một cách tích cực và kĩ càng. Đồng thời, tăng cường phối hợp giữa nhà trường và ngành y tế trong việc chăm sóc sức khỏe cho học sinh, góp phần nâng cao tầm vóc, sức khỏe, thể chất cho học sinh.

Đây là hoạt động thường niên được ngành Y tế thành phố và ngành giáo dục, đào tạo phối hợp duy trì nhiều năm. Riêng từ đầu năm học đến nay, Trung tâm Y tế, các Trạm Y tế xã, phường đã phối hợp với các đơn vị trường học trên địa bàn tổ chức khám sức khoẻ định kỳ cho trên 10.000 học sinh./.

 

          

                                                                                     

Tác giả: Nguyễn Thị Thanh Huyền- Nguyễn Quang Hiếu Khoa Dân số-TT-CSSKSS, Trung tâm Y tế thành phố

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang