Đoàn giám sát Ban Thường vụ Tỉnh ủy giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) tại thành phố
Thực hiện Chương trình kiểm tra, giám sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, ngày 14/9, Đoàn Giám sát do đồng chí Đinh Thị Bích Thảo, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn cùng các thành viên đã làm việc với Thành ủy Sơn La và một số chi bộ, đảng bộ cơ sở thuộc Đảng bộ thành phố về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Làm việc với đoàn giám sát về phía thành phố có đồng chí Hà Trung Chiến, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố.

Đoàn giám sát Ban Thường vụ Tỉnh ủy giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết 29-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) tại thành phố.

 

Đoàn công tác đã tiến hành giám sát tại Chi bộ Phòng GD&ĐT thành phố, Đảng ủy phường Chiềng Lề và Thành ủy Sơn La thông qua các báo cáo khái quát tình hình thực hiện Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI)  trên địa bàn thành phố thời gian qua. Qua triển khai Nghị quyết 29, đến nay, sự nghiệp GD-ĐT của thành phố đã đạt được những thành tựu nhất định. Quy mô GD-ĐT, mạng lưới trường lớp phát triển mạnh, cơ sở vật chất ngày càng được tăng cường, từng bước được đầu tư theo hướng chuẩn hóa, kiên cố và hiện đại hóa. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tăng cường về số lượng và nâng cao về chất lượng, phù hợp với quy mô trường lớp, học sinh ở từng cấp học. Trên cơ sở đề xuất của Đoàn công tác đối với các chi, đảng bộ được tiến hành giám sát đã giải trình, làm rõ một số nội dung liên quan đến những vấn đề như: Việc chuẩn bị các điều kiện để triển khai chương trình GD phổ thông tổng thể; việc thừa-thiếu giáo viên ở các cấp học, môn học; việc đầu tư cơ sở vật chất trường lớp học đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới…  Qua công tác kiểm tra, giám sát sẽ góp phần đánh giá ưu điểm, hạn chế trong việc lãnh đạo, chỉ đạo, xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức thực hiện theo các quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong Nghị quyết 29, từ đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động của cấp ủy, chính quyền thành phố, Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục và đào tạo trực thuộc trong việc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo.

Tại buổi làm việc, các thành viên đoàn giám sát của tỉnh đã tập trung trao đổi và đánh giá kết quả đạt được và những mặt còn hạn chế trong triển khai, thực hiện Nghị quyết 29 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, nhất là các cơ chế chính sách, điều kiện đảm bảo thực hiện đổi mới; công tác quản lý, bảo đảm dân chủ, thống nhất, coi trọng quản lý chất lượng. Đối với những đề xuất, kiến nghị của thành phố, đoàn ghi nhận tổng hợp, báo cáo lên cấp trên có thẩm quyền nhằm kịp thời giải quyết, tháo gỡ để Nghị quyết này thực sự đi vào cuộc sống./.

Tác giả: Vương Trang

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang