Tổ chức, bộ máy về chuyển đổi số
Chuyển đổi số là quá trình thay đổi tổng thể và toàn diện. Vì vậy, chuyển đổi số trong mỗi cơ quan, tổ chức và cả quốc gia chỉ có thể thành công khi được người lãnh đạo cao nhất vào cuộc, xác định chiến lược đúng đắn, cùng với việc thiết lập bộ máy thực thi xuyên suốt các cấp, các ngành.

Ở Việt Nam, với quyết tâm lấy chuyển đổi số là phương thức, mô hình phát triển trong giai đoạn mới, định hướng chuyển đổi số đã được đưa vào các văn bản chiến lược cao nhất của Đảng, chính quyền các cấp; bộ máy thực thi về chuyển đổi số đang được củng cố, hình thành từ Trung ương đến địa phương và bắt đầu phát huy hiệu quả. Một số số liệu thống kế sau đây nhằm khái quát hóa quá trình tổ chức, bộ máy về chuyển đổi số tại bộ, ngành, địa phương.

Zalo

 

 

Zalo

Bên cạnh số liệu thống kê thì Báo cáo chuyên đề tuần 11 của Thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số có một số điểm nhấn đáng chú ý:

  • 15 bộ, ngành đã ban hành Kế hoạch CĐS giai đoạn 2021-2025; 46 tỉnh ủy, thành ủy đã ban hành Nghị quyết chuyên đề về CĐS; 55 UBND tỉnh, thành phố đã ban hành Kế hoạch CĐS giai đoạn 2021-2025
  • Sự chuyển dịch từ Đơn vị chuyên trách về CNTT để tổ chức triển khai ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan, đơn vị sang Đơn vị chuyên trách về CĐS để chủ trì, điều phối, dẫn dắt chuyển đổi số toàn ngành. Sự thay đổi tổ chức, bộ máy của Sở TT&TT tỉnh Lạng Sơn, Yên Bái.
  • Quyết tâm CĐS của Nhật Bản (Digital Transformation Agency) và Singapore (GovTech) thông qua việc tổ chức, bộ máy cơ quan đầu não về chuyển đổi số quốc gia với sự quan tâm trực tiếp của TTgCP.
Tác giả: Hồng Thuỷ -Tổng hợp theo Thường trực Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang