Hiệu quả từ Đề án trang bị sách cho xã, phường, thị trấn tại Thành phố Sơn La

Hiệu quả từ Đề án trang bị sách cho xã, phường, thị trấn tại  Thành phố Sơn La

 

Thành phố Sơn La có 12 đơn vị hành chính (gồm 7 phường, 5 xã), 143 tổ, bản, tiểu khu; có 41 chi, đảng bộ cơ sở với 8.934 đảng viên. Trong những năm qua dưới sự lãnh đạo của cấp ủy các cấp, đảng bộ và nhân dân các dân tộc thành phố Sơn La đã đạt được nhiều kết quả tích cực về các lĩnh vực kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội. 

          Thực hiện Kết luận số 30-KL/TW ngày 08/02/2018 của Ban Bí thư về việc tiếp tục thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn. Ban Thường vụ thành ủy đã ban hành Công văn số 1757-CV/TU ngày 17/4/2018 về tiếp tục thực hiện Đề án trang bị sách cho cơ sở xã, phường, thị trấn; chỉ đạo, hướng dẫn các cấp ủy, chính quyền, địa phương thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, quản lý, khai thác và sử dụng sách của Đề án tới các xã, phường trong toàn thành phố.

          Trong hai năm 2018-2019, nhận được sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, các đơn vị xã, phường đã được trang bị 25 đầu sách các loại phục vụ chủ yếu theo nhu cầu thực tế của cơ sở như: sách phổ biến, giáo dục pháp luật, kiến thức quản lý cấp cơ sở; “cẩm nang” về công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể, củng cố kiến thức về pháp luật, an ninh quốc phòng, kiến thức về làm giàu, chăm sóc, bảo vệ sức khoẻ, những mẩu truyện học tập tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cẩm nang pháp luật dành cho cán bộ cơ sở; Bí quyết làm giàu từ chăn nuôi; Kỹ thuật nuôi thủy đặc sản nước ngọt; Học tấm gương làm việc và học tập suốt đời của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Làm mẹ an toàn; Nét đẹp phong tục các dân tộc Việt Nam; Phòng trừ sâu bệnh hại cho sản xuất rau an toàn; Cuộc vận động hàng Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; Hỏi đáp về Luật trẻ em… Đây là những cuốn sách thiết yếu về công tác xây dựng Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội và công tác quản lý Nhà nước trên các lĩnh vực trên địa bàn cấp xã, phường góp phần nâng cao kiến thức, trình độ cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và nhân dân ở cơ sở xã, phường.

          Đề án trang bị sách cho xã, phường, thị trấn là một chủ trương đúng đắn, kịp thời, thiết thực. Sách của Đề án đã góp phần đáp ứng kịp thời nhu cầu tự nghiên cứu, tham khảo, học tập nâng cao trình độ kiến thức, qua đó nâng cao nhận thức, củng cố kiến thức, ứng dụng vào trong quá trình thực thi nhiệm vụ chuyên môn, vận dụng vào trong thực tiễn quản lý, lãnh đạo của cán bộ, đảng viên, trong lao động sản xuất của nhân dân trên địa bàn thành phố. Các xã, phường đã tổ chức tốt việc tiếp nhận, quản lý, sử dụng sách do Đề án trang bị; phân công cán bộ quản lý sách hợp lý, tiến hành xây dựng, bố trí đặt tủ sách tại văn phòng đảng ủy, UBND, nhà văn hóa xã hoặc lồng ghép với tủ sách pháp luật gọi chung là Tủ sách cơ sở. Đến nay, 12/12 xã, phường của Thành phố Sơn La đều có tủ sách cơ sở, tủ sách pháp luật để thuận tiện cho cán bộ, đảng viên và nhân dân đến đọc và nghiên cứu với hàng trăm đầu sách. Hằng năm, sau khi các xã, phường thực hiện tiếp nhận sách do Đề án trang bị đều tiến hành phân loại tài liệu, lập sổ theo dõi, sắp xếp khoa học, phân loại thành các nhóm ngành, lĩnh vực như sách pháp luật, sách công tác đảng, giáo dục, văn hóa, y tế, khoa học, kỹ thuật..., quản lý, hướng dẫn việc đọc, mượn sách. Sách của Đề án đã trở thành nguồn tài liệu, thông tin quan trọng, tin cậy đối với các cơ sở. Qua việc thực hiện Đề án đã giúp cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và người dân trên địa bàn cập nhật được những kiến thức cần thiết, được nghiên cứu, học tập những mô hình tốt, những cách làm hay, được trao đổi thông tin và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ; góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị, mang lại hiệu quả trong việc đưa kiến thức lý luận chính trị, pháp luật, văn hóa - xã hội, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất góp phần tích cực vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương và nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân./.

 

                                                     Cầm Minh Thu - Ban Tuyên giáo thành ủy

1 2 3 4 

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang