Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện Dự án tuyến tránh thành phố
Sau rất nhiều lần vận động, thuyết phục và đối thoại nhưng không đạt kết quả, ngày 10/9, lực lượng chức năng Thành phố đã tiến hành cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ gia đình ông Trần Duy Hợp trú tại Thôn 6, xã Chiềng Mung, huyện Mai Sơn có 4.311 m2 đất trồng cây lâu năm tại tổ 7, phường Chiềng Sinh để bàn giao mặt bằng cho chủ đầu tư thực hiện Dự án đường quốc lộ 6 (đoạn tránh thành phố).

Ban cưỡng chế thành phố thông qua Quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ gia đình ông Trần Duy Hợp.

    Báo cáo tiến độ giải phóng mặt bằng của Dự án cho thấy, diện tích thu hồi đất để thực hiện Dự án tuyến tránh thành phố là 60,3 ha, tổng số hộ bị ảnh hưởng là 737 hộ. Trong đó, đoạn qua địa phận thành phố Sơn La khoảng 15 km, với 527 hộ bị ảnh hưởng, diện tích thu hồi khoảng 49,5 ha thuộc xã Chiềng Cọ, Hua La và phường Chiềng Sinh, Chiềng Cơi. Đến ngày 12/8, đã có 526/527 hộ bàn giao mặt bằng chỉ còn duy nhất hộ ông Trần Duy Hợp chưa thống nhất bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Theo Quyết định phê duyệt đầu tư của Bộ Giao thông vận tải thì dự án đường quốc lộ 6 đoạn tránh thành phố có tổng chiều dài tuyến 19,5 km, với tổng mức đầu tư 240 tỷ đồng.

Các lực lượng chức năng đang thực hiện nhiệm vụ.

    Dự án đường quốc lộ 6 đoạn tránh thành phố được thực hiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng góp phần giảm ùn tắc và đảm bảo trật tự, an toàn giao thông trong khu vực trung tâm Thành phố, tạo điều kiện đi lại cho người dân. Để Dự án sớm triển khai, sáng ngày 10/9, sau khi Ban cưỡng chế thành phố thông qua Quyết định cưỡng chế thu hồi đất đối với hộ gia đình ông Trần Duy Hợp, lực lượng chức năng thành phố và phường Chiềng Sinh đã thực hiện cưỡng chế thu hồi đất.

    Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng mọi tình huống, công tác phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ, phân công nhiệm vụ cụ thể, cùng với tinh thần trách nhiệm cao của các đơn vị, lực lượng tham gia, buổi cưỡng chế đã diễn ra bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và phương tiện tham gia cưỡng chế. Công tác cưỡng chế thu hồi đất được tiến hành công khai, dân chủ, khách quan.

Tác giả: Sa Hoàng

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang