Trạm y tế phường Chiềng Sinh tổ chức tiêm chủng mở rộng cho trẻ em
Trong quý I/2021, Trạm y tế phường Chiềng Sinh đã tổ chức tiêm chủng định kỳ cho trẻ em dưới 1 tuổi và phụ nữ trong độ tuổi mang thai theo đúng Kế hoạch, chỉ tiêu giao. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, nhân dân các dân tộc trên địa bàn phường hiểu sâu sắc hơn lợi ích của công tác tiêm chủng mở rộng, chủ động đưa con em đến trạm Y tế phường tiêm đầy đủ các loại vắc-xin phòng bệnh, góp phần bảo vệ tốt sức khỏe.

Trạm y tế phường Chiềng Sinh  tổ chức tiêm chủng mở rộng cho trẻ em.

Tiêm chủng là biện pháp hiệu quả để chủ động phòng tránh một số bệnh truyền nhiễm nguy hiểm ở trẻ em, giúp bảo vệ sức khoẻ của trẻ được tốt hơn, dự phòng cho trẻ tránh và giảm tỷ lệ mắc các bệnh thường gặp như: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, lao, sởi, viêm gan B. Phường Chiềng Sinh duy trì tiêm chủng định kỳ vào 14,15 hàng tháng, số lượng trẻ đến tiêm chủng đảm bảo 100% và đúng lịch. Các y, bác sĩ tại Trạm Y tế phường đã hướng dẫn, tư vấn sức khoẻ cho các bậc cha mẹ về cách chăm sóc trẻ, theo dõi tình trạng sức khoẻ của trẻ để phòng chống một số loại bệnh trẻ hay mắc phải. Đặc biệt, trong quá trình tiêm chủng luôn đảm bảo tốt các khâu bảo quản, quản lý vắcxin, kỹ thuật tiêm, hòm thuốc chống sốc... Sau khi tiêm, trẻ lưu lại tại Trạm Y tế ít nhất 30 phút để theo dõi phản ứng với vắcxin, dưới sự giám sát trực tiếp của cán bộ chuyên môn. Đồng thời, phụ huynh được hướng dẫn cách chăm sóc, theo dõi trẻ sau khi tiêm chủng tại gia đình. Trong tháng quý I/2021 toàn phường có gần 600 lượt  trẻ dưới 1 tuổi được tiêm đầy đủ các loại  vác xin phòng bệnh; 50 phụ nữ có thai được khám định  kỳ, tiêm phòng uốn ván và uống viên sắt.

Tiếp tục thực hiện đúng quy trình tiêm chủng an toàn, đảm bảo khép kín một chiều, nâng cao chất lượng tiêm chủng, Trạm Y tế phường Chiềng Sinh đã và đang góp sức phòng ngừa dịch bệnh xảy ra, bảo vệ tốt sức khỏe nhân dân, nhất là trẻ em  trên địa bàn.

Tác giả: Hồng Thơm

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang