Thành phố tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19
Thời gian qua, trước diễn biến ngày càng phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thành phố đã ngay lập tức chỉ đạo BCĐ phòng chống dịch Covid 19 xã, phường và các lực lượng chức năng tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh trên địa bàn.

Tổ công tác của phường Tô Hiệu kiểm soát và tuyên truyền nhân dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại Quảng trường Tây Bắc.

    Theo đó, bắt đầu từ ngày 3/5/2021, Chủ tịch UBND Thành phố Sơn La đã ban hành công văn hỏa tốc số 1201 về việc chấn chỉnh, nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trong đó yêu cầu các phòng, ban, đơn vị, các tổ chức đoàn thể Thành phố, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 các xã, phường chỉ đạo không để các hoạt động tập trung đông người không cần thiết diễn ra trên địa bàn; bắt buộc phải đeo khẩu trang khi đi ra ngoài và tại nơi công cộng. Các trường hợp đi từ ngoại tỉnh trở về tđịa bàn thành phố nhất là sau kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 bắt buộc phải thực hiện khai báo y tế. Tạm dừng hoạt động tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, xông hơi, mát- xa, internet; tạm dừng việc cưới, các cuộc liên hoan tập trung đông người trên địa bàn bắt đầu từ 0 giờ ngày 4/5/2021 cho đến khi có thông báo mới. Cùng với đó, các đơn vị liên quan cần tập trung rà soát các trường hợp đã từng đi, đến, trở về từ vùng có dịch; kiểm soát chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh, các chuyên gia vào địa bàn làm việc...; chủ động các phương án sẵn sàng khi có tình huống xấu xảy ra.

Bên cạnh đó, các xã, phường đã thành lập các tổ công tác thường xuyên tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn người dân thực hiện sát khuẩn tay, đeo khẩu trang đúng cách, đồng thời kiểm tra, phát hiện, xử lý người vi phạm quy định về việc chấp hành đeo khẩu trang ở nơi công cộng, đặc biệt những khu vực tập trung đông người như Ao cá Bác Hồ, Quảng trường Tây Bắc…

Tác giả: Vương Trang

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang