Cánh tay" đắc lực phòng, chống dịch ở khu dân cư giúp nhân dân yên tâm phát kinh tế.
Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, liên quan đến ca bệnh F0 tại Bệnh viện Quân Y 6. Để chủ động các biện pháp phòng, chống dịch,  ngay từ khu dân cư, các tổ Covid cộng đồng của phường Chiềng Sinh  đã phát huy trách nhiệm "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" tiến hành truy vết, nắm rõ di biến động của các nhân khẩu trên địa bàn, góp phần cùng thành phố thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch.

Tổ Covid cộng đồng tổ 8, phường Chiềng Sinh nhắc nhở các hộ dân thực hiện các biện pháp phòng chống dịch

Sau khi nhận được thông báo từ BCĐ phòng chống dịch Covid -19 của Thành phố và của phường về các trường hợp F0 tại Bệnh viện Quân Y 6. Qua truy vết, Tổ 1 và tổ 8, phường Chiềng Sinh có nhiều người đã tiếp xúc gần với các bệnh nhân. Để chủ động phòng, chống dịch Covid-19, các thành viên tổ Covid cộng đồng của 2 tổ đã tổ chức tuyên truyền cho nhân dân trong tổ, giúp nhân dân yên tâm không hoang mang trước dịch bệnh, đồng thời tiến hành kiểm soát chặt chẽ 24/7 đối với mọi công dân ra, vào địa bàn, nhất là người dân  trong khu đi về từ địa phương khác, đặc biệt là vùng dịch, …Bên cạnh đó các thành viên trong tổ Covid Cộng đồng cũng giám sát chặt chẽ việc chấp hành các quy định trong phòng, chống dịch, giám sát đối với các trường hợp thuộc diện cách ly.

Các tiểu thương chợ Noong Đúc chấp hành nghiêm các quy định  phòng chống dịch

Tại Chợ Noong Đúc phường Chiềng Sinh những ngày này khá vắng, nắm rõ diễn biến, tình hình dịch nên bà con cũng không hoang mang, các tiểu thương và người dân đều chấp hành nghiêm các quy định phòng chống dịch. Chị Trang, tổ 8, Chiềng Sinh mặc dù nhà gần chợ song chị cũng như nhiều gia đình khác trong khu vực đã đi chợ mua các loại thực phẩm đủ dùng trong khoảng 2 ngày để tránh việc tập trung đông người.

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, chung tay cùng cấp ủy chính quyền trong công tác phòng chống dịch vì sức khoẻ của bản thân, gia đình và cộng đồng, mỗi người dân cần nâng cao nhận thức không hoang mang, bình tĩnh, thực hiện nghêm các biện pháp phòng chống dịch, Quy định 5K, tiêm vắc xin, cài đặt, sử dụng các ứng dụng theo dõi sức khoẻ, khai báo y tế điện tử, hạn chế các hoạt động tập trung đông người, để cuộc sống trở lại bình thường trong điều kiện mới.

Tác giả: Hồng Thơm

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang