Khẩn trương khoanh vùng, phòng, chống Covid-19 lây lan
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, đặc biệt là tại ổ dịch tổ 17, phường Chiềng Sinh. Thành phố Sơn La đã chỉ đạo các xã, phường tập trung triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp nhằm khống chế dịch bệnh, ổn định tâm lý và bảo đảm cuộc sống sinh hoạt của nhân dân.

Công an phường Chiềng Sinh kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch trên địa bàn.

Tính đến thời điểm 7h ngày 6/1/2022, trên địa bàn phường Chiềng Sinh đã có 96 F0, 723 F1 và 727 F2, nguy cơ số F0 và F1 tiếp tục tăng, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 phường tiếp tục chỉ đạo các cơ sở tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức phòng, chống dịch bằng nhiều hình thức đến nhân dân, tổ chức thành lập các tổ công tác do các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng ủy trực tiếp phụ trách từng nhóm liên gia tự quản tại tổ 17, giám sát chặt chẽ việc chấp hành cách ly của các trường hợp, tiếp tục rà soát, truy vết các F1, F2 cũng như phối hợp thông báo cho các cơ sở danh sách người có liên quan đến ổ dịch tại quán thịt trâu Mầng Xiên để theo dõi, cách ly và hỗ trợ y tế; tạm dừng các hoạt động kinh doanh không thiết yếu như nhà nghỉ, quán cắt tóc, spa, bán hàng dong, Karaoke tại tổ 17, tổ 6 và bản Cang; các nhà hàng, quán ăn, chợ truyền thống phải bảo đảm các điều kiện phòng, chống dịch, không phục vụ cùng lúc quá số người theo quy định, khuyến khích bán mang về. Cùng với đó, phường còn chỉ đạo tăng cường công tác bảo đảm ANTT trên địa bàn, thành lập các tổ dân phòng, thường xuyên tuần tra, kiểm soát, tại các nhóm dân cư, quản lý, nhắc nhở việc chấp hành cách ly, cũng như các hoạt động ra, vào khu dân cư hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng lây nhiễm chéo.

Các tổ Covid cộng đồng tổ 17, giám sát chặt chẽ việc chấp hành cách ly của các gia đình.

          Tổ 17, phường Chiềng Sinh là ổ dịch phức tạp, số ca mắc mới Covid-19 tăng nhanh, tậm chí lây lan sang các tổ, bản lân cận và các xã, phường khác. Ngay khi có kết quả khẳng định dương tính với SARS Covy2, các bệnh nhân được đưa đến khu điều trị tập trung của thành phố; tuy nhiên do dịch bệnh lây lan nên nhiều trường hợp F1, F2 trở thành F0, Gia đình chị Lò Thị Xuân có 13 thành viên, gồm 4 thế hệ sinh sống cùng nhau, do tập tục sinh hoạt, mặt khác gia đình có phần chủ quan, không cách ly trường hợp có liên quan đến dịch bệnh trước đó nên mọi sinh hoạt, ăn uống vẫn được tổ chức chung, chính vì vậy nguy cơ lây nhiễm là rất cao, đến nay gia đình chị đã có 8 người mắc Covid-19 nên rất cần được sự tư vấn, hỗ trợ của các cơ quan chức năng và cấp ủy, chính quyền tại cơ sở.

Ban quản lý bản Phường xã Chiềng Ngần hỗ trợ các gia đình trong bản có F0, đang cách ly y tế do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

          Một két mỳ tôm, một hộp khẩu trang và một lọ nước sát khuẩn, đây là một phần hỗ trợ tạm thời được Chi ủy, Ban quản lý bản Phường xã Chiềng Ngần trích từ nguồn quỹ của bản hỗ trợ các gia đình trong bản có F0 đang đi điều trị và gia đình đang thực hiện cách ly do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Tuy giá trị không lớn, nhưng đó là những nhu yếu phẩm, vật tư y tế cần nhất lúc này cho các gia đình, thể hiện được sự quan tâm, sẻ chia, động viên, cũng là hình thức tuyên truyền để các gia đình thực hiện tốt các biện pháp nhằm ngăn ngừa, hạn chế dịch bệnh lây lan.

          Trước tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, nguy cơ lây lan nhanh. Bên cạnh sự chỉ đạo, các giải pháp phòng, chống đồng bộ, quyết liệt của  cấp ủy, chính quyền, các lực lượng chức năng. Thì sự năng động, sáng tạo, kết hợp với phương châm 4 tại chỗ của các cơ sở, các tổ Covid cộng đồng, đặc biệt là ý thức chấp hành và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch của mỗi cá nhân, hộ gia đình sẽ góp phần lập nên lá chắn vững chắc để bảo vệ bản thân, gia đình, xã hội, góp phần tạo nên sức mạnh tổng hợp từng bước đẩy lùi đại dịch.

Tác giả: Sa Hoàng

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang