Thành phố đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19
Tiêm Vắc xin là một trong những “Lá chắn” hiệu quả để bảo vệ sức khỏe của người dân, tiến tới miễn dịch cộng đồng đối với đại dịch covid-19. Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chức năng đẩy nhanh tiến độ tiêm phòng Vắc xin Covid -19. 

Thành phố đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19.

Để đảm bảo tiến độ bảo phủ vắc xin và an toàn tuyệt đối trong tiêm chủng, Thành phố đã lựa chọn và phối hợp các cơ sở y tế có đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng như đội ngũ cán bộ y tế có kinh nghiệm, năng lực tổ chức tiêm chủng, hiện thành phố có 10 điểm tiêm. Tại các điểm tiêm vắc xin Covid-19 đều triển khai theo đúng quy trình, thực hiện theo các bước như: Tiếp đón, kiểm tra thân nhiệt, huyết áp, khám sàng lọc, tiêm, theo dõi sau tiêm 30 phút và hướng dẫn tự theo dõi các phản ứng tại nhà. Đồng thời, phân loại các đối tượng tiêm bảo đảm phù hợp, đặc biệt là đối với những người có bệnh nền, người cao tuổi và trẻ em từ 12 đến dưới 17 tuổi.

          Việc tiêm chủng được các tổ, bản, nhóm dân cư thông báo trước cho người dân, đồng thời chia theo khung giờ để tránh tình trạng chen lấn, tụ tập đông người. Cùng với đó, các điểm tiêm chủng còn bố trí sẵn sàng các tổ, đội cấp cứu lưu động với đầy đủ các điều kiện nhân lực, thuốc, phương tiện, trang thiết bị thiết yếu sẵn sàng xử lý các phản ứng nặng có thể xảy ra. Luỹ kế đến ngày 10/ 01/2022, thành phố đã tiêm được 145.628 mũi trong đó: Tiêm mũi 1 đạt 99,3%; tiêm mũi 2 đạt 91,1%; 5.797 mũi 3. Trong thời gian tới thành phố tiếp tục triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 liều bổ sung và nhắc lại trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2022 theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đảm bảo tiêm đến đâu an toàn đến đó; đồng thời rà soát tất cả các trường hợp chưa tiêm mũi 1 để tổ chức triển khai tiêm.

Tác giả: Sa Hoàng

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang