Sắc đỏ ngày Tết ở Thành phố Sơn La
Khi những nụ đào hé nở, đất trời vào xuân, sắc đỏ ngập tràn trên khắp phố phường, là lúc báo hiệu một năm mới đã đến, nhà nhà hân hoan trong không khí đón Tết cổ truyền dân tộc. Sắc đỏ của cờ hoa rực rỡ cùng những trang phục và đồ trang trí Tết, tạo nên không gian Tết sum vầy, ấm cúng, và chất chứa bao niềm tin, hy vọng.

 anh tin bai

Dọc những tuyến phố rực rỡ với lá cờ đỏ sao vàng được treo trước cửa mỗi gia đình.

Khi không khí xuân tràn ngập khắp những con phố của thành phố Sơn La, cũng là lúc đường phố được trang hoàng với sắc đỏ của cờ, hoa, biểu ngữ. Sắc đỏ đã trở thành biểu tượng của niềm tin, hy vọng vào một năm mới với những khởi sắc và may mắn cho mọi người, mọi nhà. Dọc những tuyến phố như: đường Tô Hiệu, đường Trường Chinh, đường Nguyễn Văn Linh… cả không gian như bừng lên sức sống mới với lá cờ đỏ sao vàng được treo tung bay trong gió trước cửa mỗi gia đình. Ai nấy đều hy vọng vào một năm mới tràn ngập may mắn, bình an. Trên khắp những con phố, những ngõ nhỏ của thành phố Sơn La cũng ngập tràn sắc đỏ từ câu đối ngày Tết, tràng pháo, phong bao lì xì, đến cuốn lịch đỏ...cho đến những loài hoa ngày Tết cũng mang sắc đỏ. Dạo phố những ngày xuân này, lòng người như rạo rực, hân hoan hơn, phấn khởi trong khí thế mới.  Đó cũng là niềm vui, niềm tự hào của bà con, nhân dân của khu phố trên tuyến đường Tô Hiệu, thuộc tổ 5, phường Tô Hiệu. Bởi mùa xuân này, bà con được đón xuân mới trong niềm vui về sự phát triển, văn minh của đô thị, con đường mới được trải alphan, tuyến phố khang trang, sạch đẹp. Tuyến phố mang tên của người chiến sĩ cách mạng Tô Hiệu, cùng sắc thắm của hoa đào mang lại niềm tự hào, nối tiếp truyền thống, để nhân dân của tổ tiếp tục thi đua lao động sản xuất, dựng xây quê hương.

 anh tin bai

Người dân đi dạo phố trong không khí mùa Xuân.

Tết không chỉ là ngày lễ lớn nhất trong năm đối với mỗi gia đình, mà đó còn là dịp để những người con xa quê trở về quê hương sum vầy cùng người thân, gia đình. Để sẻ chia, trao gửi yêu thương, để tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ về ông bà, tổ tiên, nguồn cội. Đó cũng là dịp để trao truyền lại cho lớp con cháu hôm nay, thế hệ trẻ về những giá trị của tình thân gia đình và Tết Việt ấm áp, sum vầy. Ngày xuân sắc đỏ xuất hiện khắp nơi, từ bàn thờ gia tiên cho đến góc bếp của mỗi gia đình. Trong nhà nhiều đồ vật  cũng được trang trí màu đỏ, với ý nghĩa cầu mong về sự may mắn, hạnh phúc đủ đầy sẽ gõ cửa. Những ngày đầu năm mới, sắc đỏ của những tà áo dài Tết cũng được các gia đình lựa chọn để đón xuân, với niềm vui phấn khởi ngập tràn. Tại đình chị Ngọc, tổ 7, phường Tô Hiệu mỗi dịp Tết đến, anh chị lại cùng chọn cho 2 cậu con trai những chiếc áo dài truyền thống, với màu đỏ rực rỡ. Trong nhà nhiều đồ vật cũng được trang trí mang sắc đỏ như cành đào, mứt đỏ, cuốn lịch mới. Sắc đỏ của màu áo, màu hoa, hòa trong sắc đỏ của niềm vui, hân hoan, đầm ấm cả gia đình sum vầy, cùng trò chuyện về những dự định cho một năm mới đến. Bố mẹ và con cái cùng trao nhau những lời chúc tốt đẹp về một năm  mới ngập tràn niềm vui, hạnh phúc và sự đoàn viên ấm áp.


anh tin bai


Gia đình Chị Nguyễn Thị Bích Ngọc, Tổ 7, phường Tô Hiệu, Thành phố Sơn La chọn những chiếc áo dài đỏ truyền thống cho con để mặc vào dịp Tết Nguyên đán Qúy
Mão

 

Mùa xuân đã đến, sắc xuân ngập tràn khắp muôn nơi. Sắc thắm của hoa đào, của lá cờ đỏ sao vàng mang niềm tự hào dân tộc, của sắc hoa khoe sắc khắp phố phường, những tà áo mới, niềm vui đoàn viên, sum họp gia đình, góp thêm gam màu no ấm, hạnh phúc ở thành phố Sơn La; tạo nên sắc xuân với bao niềm hân hoan, hy vọng, niềm tin và cả tình yêu. Tết chính là dịp để tất cả mọi người cùng nhìn lại một năm đã qua, cùng hướng đến một năm mới với bao ước vọng mới. Chúc mừng năm mới và chúc nhà nhà an khang, thịnh vượng.

Tác giả: Lã Hương

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang