Thành phố tổng kết “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” và trao giải cuộc thi “Sơn La - thành phố học tập toàn cầu tôi yêu” năm 2024
Tối ngày 7/10, UBND thành phố đã tổ chức Tổng kết “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” và trao giải cuộc thi “Sơn La - thành phố học tập toàn cầu tôi yêu” năm 2024. Dự chương trình có đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo thành phố Sơn La học tập toàn cầu; Các đồng chí trong tập thể Ban Thường vụ Thành uỷ; đại diện lãnh đạo một số sở, ban nghành của tỉnh; Chuyên gia giáo dục Tống Liên Anh, Phó viện trưởng Viện học tập suốt đời.
anh tin bai



Thành phố tổng kết “Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời” và trao giải cuộc thi  “Sơn La - thành phố học tập toàn cầu tôi yêu” năm 2024.

Tuần lễ học tập suốt đời diễn ra từ ngày 1 đến ngày 7/10, Thành phố và các xã, phường, đơn vị trường học trên địa bàn đã tổ chức các hội sách để giới thiệu sách mới, tạo không gian giao lưu giữa tác giả và độc giả, phát huy văn hoá đọc và bổ sung các nguồn sách hay cho Ngôi nhà trí tuệ; các cuộc thi viết, vẽ, kể chuyện dựa trên sách, báo để kích thích sự sáng tạo và yêu thích đọc sách, báo; các hội thảo chia sẻ kinh nghiệm; tổ chức triển lãm tranh, trưng bày sách tại tại sân Ao cá Bác Hồ, Quảng Trường Tây Bắc; diễu hành tuyên truyền bằng xe đạp quanh Quảng trường Tây Bắc; phối hợp tổ chức Giải chạy R26 tỉnh Sơn La và hoạt động quyên góp ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt; tổ chức Lễ phát động hưởng ứng ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2024 và triển lãm gian hàng “Chuyển đổi số”...

anh tin bai

Các đại biểu tham quan các tác phẩm tranh dự thi Cuộc thi “Sơn La - Thành phố học tập toàn cầu tôi yêu”.

Cuộc thi “Sơn La - Thành phố học tập toàn cầu tôi yêu”, với chủ đề “Học tập suốt đời và biến đổi khí hậu”, Ban Tổ chức nhận được 290 tác phẩm dự thi thuộc các hạng mục, trong đó: Có 8 ca khúc; 62 tác phẩm thơ; 179 tác phẩm hội hoạ và 41 giải pháp, sáng kiến chống biến đổi khí hậu và biến đổi môi trường, các tác phẩm được đánh giá cao về tính nghệ thuật, thẩm mỹ, sáng tạo và có tác dụng lan tỏa.

anh tin bai


Chuyên gia giáo dục Tống Liên Anh, Viện phó Viện học tập suốt đời của UNESCO trao quà của Công ty hợp tác Giáo dục Phần Lan - Việt Nam.

Tại buổi tổng kết, các đại biểu được giao lưu với chuyên gia giáo dục Tống Liên Anh, Viện phó Viện học tập suốt đời của UNESCO về chủ đề “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”. Chuyên gia giáo dục Tống Liên Anh là một công dân danh dự của thành phố Sơn La, người đã luôn đồng hành, hỗ trợ thành phố Sơn La từ những ngày đầu tiên chuẩn bị những điều kiện cần thiết để trở thành ứng cử viên của mạng lưới các thành phố học tập toàn cầu của UNESCO. Nhân dịp này, chuyên gia Tống Liên Anh đã trao quà của Công ty hợp tác Giáo dục Phần Lan - Việt Nam thuộc gói giáo dục thông qua nghệ thuật và âm nhạc cho trẻ em thành phố Sơn La trị giá 300 triệu đồng.

anh tin bai


Đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Trưởng Ban chỉ đạo thành phố Sơn La học tập toàn cầu chuyển trao sách của đồng Hoàng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các doanh nghiệp trên địa bàn sách cho 21 Ngôi nhà trí tuệ.

Cũng tại buổi tổng kết, thành phố đã chuyển trao 2.100 cuốn sách của đồng chí Hoàng Quốc Khánh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh và các doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố tặng cho 21 Ngôi nhà trí tuệ trên địa bàn thành phố.

anh tin bai


Ban tổ chức trao giải cho các tác giả được giải cuộc thi "Sơn La - Thành phố học tập toàn cầu tôi yêu”.

Ban Tổ chức đã trao 1 giải A thể loại hội họa cho tác giả Nguyễn Kim Bảng, Trung tâm Văn hóa điện ảnh tỉnh Sơn La, với tác phẩm tuổi trẻ Thành phố Sơn La hưởng ứng tuần lễ “Sơn La thành phố học tập toàn cầu tôi yêu”; trao 6 giải B; 6 giải C và 22 giải khuyến khích cho các tập thể, cá nhân có tác phẩm xuất sắc tham gia cuộc thi "Sơn La - Thành phố học tập toàn cầu tôi yêu”.

Phát biểu tại buổi tổng kết, đồng chí Hà Trung Chiến đã cảm ơn tình cảm, sự quan tâm và món quà ý nghĩa của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dành cho các Ngôi nhà trí tuệ của Thành phố. Đồng chí cũng cảm ơn các nhà tài trợ cho cuộc thi, tài trợ sách cho Ngôi nhà Trí tuệ; cảm ơn sự quan tâm, đồng hành của chuyên gia giáo dục Tống Liên Anh đã tặng Thành phố Sơn La một phần quà hết sức ý nghĩa đó là phần mềm sử dụng miễn phí chương trình LauLau Learning và thành phố Sơn La là Thành phố đầu tiên của Việt Nam được triển khai phần mềm này. Đồng chí cũng ghi nhận và đánh giá cao chất lượng cuộc thi, mỗi một tác phẩm thơ, sáng kiến, hội họa, ca khúc tham gia cuộc thi đều là các tác phẩm có ý nghĩa đối với công tác tuyên truyền, cổ động. Đồng chí đề nghị các Ngôi nhà trí tuệ bằng nhiều giải pháp duy trì tổ chức các hoạt động có hiệu quả; các đồng chí thành viên BCĐ Thành phố học tập toàn cầu theo chức năng, nhiệm vụ thực hiện tốt kế hoạch chi tiết đã cam kết với Ban Chỉ đạo, quyết tâm để thành phố Sơn La sớm đạt giải thưởng "Thành phố học tập toàn cầu" của UNESCO./.      

                                                  

Tác giả: Lã Hương

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 89 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 -02123.853771
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang