Gắn biển, trao nhà “Đại đoàn kết” nhân dịp Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024

    Ngày 15/10, Uỷ ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam thành phố Sơn La đã tổ chức Lễ gắn biển, trao nhà “Đại đoàn kết” nhân dịp Tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm 2024 cho hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Hua La. Dự Lễ gắn biển trao nhà có đồng chí Lò Thị Thuỷ, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ.

anh tin bai

Đồng chí Lò Thị Thuỷ, Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ  trao nhà “Đại đoàn kết” cho hộ gia đình anh Hoàng Văn Chiến, tại bản Bó Cằm, xã Hua La.

    Hộ được gắn biển, trao nhà “Đại đoàn kết” nhân dịp tháng cao điểm “Vì người nghèo” năm nay là . Gia đình anh là hộ nghèo, với 3 nhân khẩu, con còn nhỏ đang tuổi đi học, bản thân anh Hoàng Văn Chiển lại bị tai nạn ảnh hưởng đến sức khoẻ và lao động. Trước đây vợ chồng anh sống trong căn nhà cũ đã dột nát, lại thiếu đất sản xuất nên đời sống của gia đình gặp rất nhiều khó khăn.  Hôm nay gia đình anh chị được đón niềm vui trong căn nhà mới khang trang, được khởi công xây dựng trong hơn 1 tháng, với diện tích 54m, tổng số tiền xây dựng gần 90 triệu đồng. Trong đó số tiền xây dựng nhà được trích từ nguồn hỗ trợ của Huyện uỷ, HĐND, UBND, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Cần Giuộc và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An là 60 triệu đồng, số tiền còn lại do cấp uỷ chính quyền, các tổ chức đoàn thể của xã và anh em họ hàng đóng góp, giúp đỡ ủng hộ, đồ dùng sinh hoạt và ngày công.

    Từ mái nhà ấm áp “Đại đoàn kết” được xây dựng, sẽ tiếp thêm sức mạnh, nguồn cổ vũ tinh thần để các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố vững tin, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Trong tháng “Vì người nghèo năm 2024”, Thành phố Sơn La cũng gửi thư ngỏ tới các cơ quan, đơn vị tổ chức, cá nhân trên địa bàn thành phố. Để tiếp tục lan toả và ngày càng có nhiều hơn nữa những tấm lòng chung tay góp sức vì cộng đồng, để không ai bị bỏ lại phía sau./.

Tác giả: Lã Hương

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 89 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 -02123.853771
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang