Triển khai chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về TTATXH tại phường Chiềng Sinh năm 2024.
Ngày 31/5, Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thành phố (gọi tắt là BCĐ 1372) đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về TTATXH tại phường Chiềng Sinh năm 2024.
anh tin bai


Hội nghị triển khai chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về TTATXH tại phường Chiềng Sinh năm 2024

Trên cơ sở kết quả rà soát, đánh giá tình hình TTATXH trên địa bàn thành phố, BCĐ 1372 thành phố lựa chọn phường Chiềng Sinh là đơn vị chuyển hóa địa bàn trọng điểm phức tạp về TTXH để chuyển hóa năm 2024. Phường Chiềng Sinh là cửa ngõ của Thành phố, có chiều dài hơn 7km, nằm dọc theo Quốc lộ 6, toàn phường có 18 tổ, bản, với 4.587 hộ, trên 18.000 nhân khẩu. Với địa bàn rộng và dân số đông là điều kiện để các đối tượng từ nơi khác đến lợi dụng, trà trộn, hoạt động phạm tội, vi phạm pháp luật trên địa bàn. Theo thống kê số vụ gây mất TTXH của phường Chiềng Sinh cao hơn các xã phường trên địa bàn Thành phố chiếm đến 23,4%, các vụ vi phạm về TTXH, kinh tế và số đối tượng nghiện ma túy thuộc diện quản lý cao. Việc chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về trật tự, an toàn xã hội tại phường Chiềng Sinh nhằm phát huy vai trò lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền trong công tác đảm bảo TTATXH; huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân tích cực tham gia thực hiện các biện pháp phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội; đồng bộ các giải pháp để chuyển hóa địa bàn phường Chiềng Sinh thành địa bàn an toàn về an ninh, trật tự, thực hiện đạt các tiêu chí về giảm tội phạm và tệ nạn xã hội, không để hình thành “điểm nóng”, phức tạp về TTATXH, tạo môi truờng lành mạnh phục vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. 

Việc chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về TTATXH tại phường Chiềng Sinh với mục đích nâng cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị, các bàn, ngành, đoàn thể và toàn dân trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực thực hiện, tham gia phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội./.

Tác giả: Hồng Thơm

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 89 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang