Đồng chí Bí thư thành uỷ kiểm tra, khảo sát các điểm xây dựng tái định cư cho các hộ bị ảnh hưởng bởi thiên tai
Ngày 11/9, Đồng chí Hà Trung Chiến, UV BTV Tỉnh uỷ, Bí thư thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố cùng đoàn công tác đã kiểm tra, khảo sát địa điểm xây dựng khu tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại xã Hua La.
anh tin bai


Đồng chí Hà Trung Chiến, U
ỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố kiểm tra, khảo sát địa điểm xây dựng khu tái định cư cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại xã Hua La.

Theo đó, xã Hua La có 9 hộ thuộc bản Co Phung hiện đã phải tạm thời di dời chỗ ở do nằm trong khu vực bị sạt lở bởi ảnh hưởng của đợt bão lũ từ cuối tháng 7 năm 2024. Để nhanh chóng ổn định chỗ ở cho bà con nhân dân, thành phố đã chỉ đạo chính quyền xã phối hợp cùng các cơ quan chuyên môn UBND thành phố nhanh chóng khảo sát địa điểm phù hợp đảm bảo các điều kiện để triển khai xây dựng điểm tái định cư. Đoàn đã tiến hành khảo sát thực địa cùng đơn vị tư vấn và đối thoại trực tiếp với các hộ dân thuộc diện tái định cư, lãnh đạo thành phố mong muốn sự đồng thuận của nhân dân, đồng thời đề nghị UBND xã Hua La tổ chức họp và tuyên truyền vận động nhân dân sẵn sàng giải phóng mặt bằng cho khu tái định cư mới.

anh tin bai

anh tin bai

Đoàn công tác của Thường trực thành uỷ tới thăm hỏi, động viên, tặng quà các hộ phải di chuyển chỗ ở do ảnh hưởng của thiên tai tại các xã Chiềng Cọ, Hua La, Chiềng Xôm.

Nhân dịp này, thành phố cũng đã thành lập các đoàn công tác tới thăm hỏi, động viên, tặng quà các hộ phải di chuyển chỗ ở do ảnh hưởng của thiên tai tại các xã Chiềng Cọ, Hua La, Chiềng Xôm. Đối với 86 hộ bị ngập ở xã Chiềng Đen, Thường trực thành uỷ giao Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể của thành phố tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời, đồng thời phụ trách giúp đỡ cho đến khi các hộ ổn định, khắc phục thiệt hại sau thiên tai./.

                                                          

Tác giả: Vương Trang

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 89 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 -02123.853771
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang