Lãnh đạo UBND thành phố kiểm tra tình hình ngập úng tại xã Chiềng Đen
Ngày 16/9, đồng chí Đỗ Văn Trụ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố, đã kiểm tra tình hình ngập úng tại một số bản, xã Chiềng Đen, thành phố Sơn La.
anh tin bai

Đồng chí Đỗ Văn Trụ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố  kiểm tra tình hình ngập úng tại một số bản, xã Chiềng Đen, thành phố Sơn La.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2 và cơn bão số 3, một số nơi trên địa bàn xã Chiềng Đen đã xảy ra sạt lở và ngập úng. Đến nay, có khoảng 90 hộ dân tại các bản Phiêng Nghè, Nam Niệu và cụm dân cư Bôm Nam, bản Nam Giáng, vẫn đang bị ngập sâu trong nước, dù nước đang có xu hướng rút dần nhưng ở một số bản vẫn ngập sâu. Trước tình hình đó, xã Chiềng Đen đã huy động “4 tại chỗ” di chuyển tài sản giúp nhân dân; Ban CHQS và Công an Thành phố tăng cường lực lượng hỗ trợ các hộ dân tiếp tục di chuyển tài sản, khắc phục hậu quả mưa lũ tại địa phương. Hiện nay, các hộ dân bị ngập úng, sạt lở đã được bố trí chỗ ở tạm thời tại nhà người thân và nhà văn hoá các bản lân cận. Đồng thời, UBND thành phố cũng đang triển khai phương án xây dựng hầm tuynel thoát nước, đảm bảo tiêu thoát lũ và chống ngập úng hiệu quả. 

Sau khi nghe báo cáo tình hình và đi thị sát thực tế, lãnh đạo UBND thành phố đề nghị xã Chiềng Đen cần khẩn trương khắc phục hậu quả sau khi nước rút, nạo vét và lắp đặt tấm chắn rác, đảm bảo vệ sinh môi trường. Đồng thời, Trạm y tế xã cần thực hiện việc phun khử khuẩn, hướng dẫn nhân dân tích trữ nguồn nước sạch, không để xảy ra dịch bệnh sau lũ; khôi phục sản xuất cho bà con nhân dân vùng bị ảnh hưởng. Tuyên truyền, vận động, nhắc nhở các hộ trong khu vực nguy cơ sạt lở cao, tuyệt đối không được sinh hoạt, ngủ lại nhà, đảm bảo an toàn tính mạng. Tiếp tục theo dõi sát sao tình hình thời tiết, sẵn sàng phương án "4 tại chỗ" để kịp thời di dời người và tài sản khỏi các khu vực có nguy cơ ngập úng, sạt lở./.

Tác giả: Tùng Việt

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 89 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 -02123.853771
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang