UBMTTQ Việt Nam Thành phố tập huấn bồi dưỡng công tác giám sát đầu tư của cộng đồng năm 2024
Ngày 16/9, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tổ chức Hội nghị tập huấn bồi dưỡng công tác giám sát đầu tư của cộng đồng năm 2024.  
anh tin bai

UBMTTQ Việt Nam Thành phố tập huấn bồi dưỡng công tác giám sát đầu tư của cộng đồng năm 2024.

          Tại Hội nghị, 151 cán bộ MTTQ và thành viên các tổ giám sát đầu tư cộng đồngg của các tổ, bản thuộc 12 xã, phường đã được cập nhật các văn bản mới nhất liên quan đến đầu tư xây dựng công trình và những nội dung khung pháp lý chính sách của Chính phủ mới ban hành; Quyền giám sát các dự án đầu tư thông qua Ban Giám sát đầu tư cộng đồng; Nội dung giám sát đầu tư cộng đồng; Tổ chức giám sát đầu tư cộng đồng. Trong đó, tập trung tập huấn: trình tự, thủ tục, quy trình giám sát đầu tư của cộng đồng; theo dõi, kiểm tra việc chủ đầu tư chấp hành các quy định về chỉ giới đất đai và sử dụng đất, quy hoạch mặt bằng chi tiết, phương án kiến trúc, xây dựng; theo dõi những hành vi xâm hại đến lợi ích cộng đồng; những tác động tiêu cực của dự án đến môi trường sinh sống của cộng đồng trong quá trình thực hiện đầu tư, vận hành dự án. Cũng tại Hội nghị các đại biểu đã được thông tin về tình hình phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng của địa phương và triển khai các mô hình theo Nghị quyết số 02 NQ/TU của Bam Chấp hành Đảng bộ tỉnh Sơn La, một số bài học kinh nghiệm trong thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh". Đồng thời các đại biểu đã thảo luận, trao đổi, đưa ra các ý kiến xung quanh công tác giám sát đầu tư tại cộng đồng, những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện...

          Qua hội nghị tập huấn nhằm giúp thành viên Ban giám sát đầu tư cộng đồng nâng cao nhận thức, nghiệp vụ công tác, chủ động vận dụng vào thực tiễn hoạt động giám sát ở cơ sở, theo đó nâng cao chất lượng giám sát. Đồng thời, phố biến các chủ trương mới và bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ cơ bản về công tác giám sát đầu tư cộng đồng.

Tác giả: Sa Hoàng

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 89 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 -02123.853771
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang