Nông nghiệp thành phố Sơn La trước cơ hội quảng bá nông sản
Thành phố Sơn La là điểm được lựa chọn diễn ra nhiều hoạt động chính trong Chuỗi sự kiện Hội nghị Thủ tướng Chính phủ đối thoại với nông dân Việt Nam; Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 được tổ chức vào cuối tháng 5 này; xác định đây là cơ hội song cũng đặt ra nhiều thách thức trong quảng bá tiềm năng phát triển kinh tế - xã hội nói chung và ngành nông nghiệp nói riêng. Những ngày này, các doanh nghiệp, HTX trên địa bàn thành phố có sản phẩm được lựa chọn tham dự đang tích cực chăm sóc, chọn lựa các sản phẩm để mang đến sự kiện quốc gia được tổ chức tại địa phương mình.

HTX cà phê Bích Thao, bản Hoàng Văn Thụ xã Hua La chuẩn bị đầy đủ sản phẩm để quảng bá, giới thiệu festival.

HTX cà phê Bích Thao, bản Hoàng Văn Thụ xã Hua La là đơn vị có sản phẩm đạt sản phẩm OCOP quốc gia và được cấp Giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 5 sao cấp tỉnh; trước đây, HTX đã tham gia trưng bày, quảng bá tại nhiều sự kiện cấp Quốc gia nhưng đây là lần đầu tiên festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam được tổ chức tại địa bàn thành phố Sơn La. Trước cơ hội quảng bá và nhiều điều kiện thuận lợi, hiện HTX đang gấp rút chuẩn bị kỹ lưỡng các điều kiện để tham gia các gian hàng 1.000 kg cà phê các sản phẩm  bao gồm: Cà phê nhân, cà phê hạt rang và cà phê bột, trà quả cà phê...

Sản phẩm trái cây nho Hạ đen của Công ty Cổ phần Thương mại Duy Khánh được trưng bày tại festival.

Đối với Công ty Cổ phần Thương mại Duy Khánh có 2 sản phẩm được trưng bày tại sự kiện, trong đó, sản phẩm trái cây nho Hạ đen sẽ được trưng bày tại gian trưng bày của thành phố và cây giống sẽ được đặt trưng bày trên con đường nông sản của tỉnh. Tuy không phải chính vụ thu hoạch nhưng để có những chùm nho mẫu mã đẹp, chất lượng, thơm ngon, Công ty đã tuân thủ nghiêm ngặt các kỹ thuật chăm sóc, thu hoạch, bảo quản nho theo đúng quy trình; đặc biệt, chú trọng các yếu tố đảm bảo ATTP.

Hiện thành phố Sơn La duy trì và phát triển 15 chuỗi sản xuất cung ứng nông nghiệp; có 8 sản phẩm OCOP; đã và đang xây dựng, hình thành các vùng nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, nông nghiệp hữu cơ đảm bảo phát triển bền vững đó là vùng sản xuất cà phê với diện tích 300 ha tại xã Hua La, vùng sản xuất cây ăn quả với diện tích 300 ha tại xã Chiềng Ngần, vùng sản xuất rau với diện tích 100 ha tại phường Chiềng Sinh và xã Chiềng Ngần. Phấn đấu tổng diện tích sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao đạt 4.500 ha. Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 thành phố sẽ mang đến những nông sản đặc trưng, chất lượng để giới thiệu, quảng bá, tìm cơ hội hợp tác tiêu thụ, đầu tư phát triển nông nghiệp, góp phần đưa nông nghiệp của thành phố phát triển xứng tầm với tiềm năng, vị thế./.

Tác giả: Thu Hiền

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang