Ban Chỉ huy Quân sự thành phố huấn luyện dân quân năm thứ nhất 2021
Ngày 23/3, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã tổ chức huấn luyện dân quân năm thứ nhất năm 2021. Tham gia huấn luyện có 80 chiến sĩ dân quân của 12 xã, phường trên địa bàn thành phố.

Ban Chỉ huy Quân sự thành phố  tổ chức huấn luyện dân quân năm thứ nhất 2021

    Trong thời gian 15 ngày huấn luyện, lực lượng dân quân được bồi dưỡng những kiến thức về chính trị với các nội dung: Một số nhận thức mới về nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới; xây dựng và bảo vệ lãnh thổ, biên giới Quốc gia; Chiến lược "Diễn biến hòa bình" của các thế lực thù địch chống phá Việt Nam; dân quân tự vệ làm công tác vận động nhân dân, tham gia xây dựng cơ sở vững mạnh; Quan điểm, chính sách dân tộc, tôn giáo của Đảng và Nhà nước trong tình hình mới; nội dụng của Luật DQTV 2019 và các văn bản thi hành điều lệnh đội ngũ DQTV, kỹ thuật cấp cứu và vận chuyển người bị thương trong chiến đấu phòng thủ xã, phường; giới thiệu một số loại vũ khí hóa học, sinh học, công nghệ cao và cách phòng, chống. Binh khí và nguyên tắc sử dụng súng, đạn được biên chế, động tác đứng bắn, quỳ bắn; Tính năng, cấu tạo, nguyên lý hoạt động của lựu đạn LĐ-01 và lựu đạn khói, hơi cay, ném lựu đạn xa trúng hướng; hiểu biết chung về thuốc nổ. Các tư thế vận động trên chiến đấu, tổ dân quân tự vệ làm nhiệm vụ tuần tra canh gác và đánh chiếm, bảo vệ mục tiêu...

          Thông qua huấn luyện giúp cho chiến sĩ dân quân năm thứ nhất, nắm những nội dung cơ bản về kỹ thuật, chiến thuật của Dân quân tự vệ đáp ứng với nhu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới và công tác Quốc phòng, quân sự, phòng thủ dân sự; cập nhật những nội dung mới về quan điểm, đường lối chủ trương của Đảng, Nhà nước, nhiệm vụ công tác quốc phòng, quân sự địa phương, theo đó làm cơ sở hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.  

Tác giả: Vương Trang

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang