Thành phố Sơn La tham gia Họp trực tuyến phòng, chống Covid 19 tỉnh
Ngày 8/5, đồng chí Phạm Văn Thủy, phó chủ tịch UBND tỉnh, Phó trưởng ban chỉ đạo phòng, chống Covid 19 tỉnh đã chủ trì hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống Covid. Dự tại điểm cầu thành có đồng chí Đỗ Văn Trụ, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống Vovid - 19 thành phố, cùng các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo.

Đồng chí Đỗ Văn Trụ, Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng ban chỉ đạo phòng, chống Vovid - 19 thành phố, cùng các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo dự họp trực tuyến Covid-19.

     Tại hội nghị, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã báo cáo nhanh về tình hình dịch bệnh liên quan tới các chuyên gia người Trung Quốc, Nhật Bản và Ấn Độ có lịch trình di chuyển phức tạp qua nhiều tỉnh thành. Tình hình dịch liên quan tới ổ dịch tại bệnh viện K Trung ương cơ sở 3, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cũng như tình hình các đối tượng F1 liên quan đến các ổ dịch, trong đó có trường hợp dương tính là công dân Sơn La đang điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương. Hiện nay, các cơ quan chức năng tỉnh và các huyện, thành phố đã đẩy mạnh công tác truy vết các trường hợp F1, F2, F3, trong đó có các trường hợp bị mắc Covid - 19 ở huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đã nghỉ tại khách sạn Mường Thanh Mộc Châu và nghỉ tại Thuận Châu, thành phố và ngã ba Cò Nòi, huyện Mai Sơn. 

 

     Các đại biểu dự hội nghị đã tập trung bàn các giải pháp trong phòng, chống, ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 hiện nay, trong đó tập trung cao cho công tác truy vết, khoang vùng, tổ chức triệt để công tác cách ly tập trung và cách ly y tế tại gia đình. Sẵn sàng phương án tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhân khi có bệnh nhân Covid-19  trên địa bàn theo 5 cấp độ, khi các cơ sở y tế của Trung ương đã quá tải. Chủ động trong công tác phòng, chống dịch đối với ngành giao thông, tăng cường kiểm tra, kiểm soát kịp thời phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép tại các đường mòn lối mở khu vực biên giới, tại các nhà trọ, khách sạn, điểm lưu trú. Quan tâm nâng cao chất lượng, tăng cường kiểm tra, giám sát tại các khu cách ly tập trung cũng như thực hiện cách ly tại nhà, theo đó hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng lây chéo. Đề nghị Trung đoàn 754 xây dựng phương án mở rộng khu cách ly đáp ứng nhu cầu cách ly theo yêu cầu.

     Tính từ ngày 30/4- 7/5 trên địa bàn thành phố đã truy vết 254 người trong đó 01 trường hợp F1, 37 trường hợp F2, 216 trường hợp F3; đang cách ly tập trung tại Trung đoàn 754 là 18 người, cách ly tại nhà 42 người, hướng dẫn theo dõi sức khỏe tại nhà 205 người. Đã tiến hành lấy 8 mẫu xét nghiệm trong đó 5 mẫu âm tính, 3 mẫu chưa có kết quả.

Tác giả: Sa Hoàng

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang