Thành phố Sơn La tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới.
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid 19; trên địa bàn có nhiều trường hợp đi từ vùng dịch về địa bàn có các chùm ca bệnh ở các tỉnh khác; thực hiện công văn 1249 ngày 8/5 của UBND tỉnh về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch covid -19; thành phố đã triển khai đồng bộ các biện pháp, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu; quyết tâm không để dịch lây lan. Ghi nhận của nhóm pv Trung tâm TTVH thành phố ngày 9.5.2021.

Thường trực Thành ủy làm việc với BCĐ phòng chống Covid-19 thành phố về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trong tình hình hiện nay vào sáng 9.5.2021.

          Trước những diễn biến mới hết sức phức tạp của dịch bệnh; ngay trong tối 8/5/2021, BCĐ phòng chống dịch bệnh Covid-19 thành phố đã có công văn chỉ đạo thực hiện các biện pháp tăng cường phòng chống dịch; theo đó, bám sát các chỉ đạo trước đó của tỉnh; thành phố đã yêu cầu, tạm dừng hoạt động các khu công cộng như công viên, Quảng trường; nhà nghỉ, khách sạn, cơ sở lưu trú; đóng cửa các cơ sở giải trí các hoạt động, dịch vụ văn hóa, thể thao như phòng tập gym. yoga,...; các cơ sở, dịch vụ làm đẹp như: Làm tóc, nail, mát xa, tẩm quất, … đối với các dịch vụ cà phê, giải khát, ăn uống không phục vụ tại chỗ từ từ 18h ngày 8/5/2021. Đối với các nhà hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống dừng phục vụ tại chỗ từ 0h ngày 9/5/2021. Đối với các trường học, cơ sở giáo dục có chỉ đạo dừng việc đến trường đối với từng bậc học cụ thể và không tổ chức tổng kết năm học.

Tổ công tác phường Quyết Thắng tuyên truyền các nhà hàng thực hiện việc dừng hoạt động và không phục vụ tại chỗ; trong ngày 9.5.2021, 100% hộ kinh doanh trên địa bàn đã ký cam kết thực hiện sự chỉ đạo của thành phố trong phòng, chống dịch.

          Ngay sau khi có chỉ đạo mới của thành phố, cấp ủy, chính quyền, BCĐ phòng chống Covid-19 của các xã, phường đã triển khai đến các tổ, bản tuyên truyền đến nhân dân nắm được các nội dung chỉ đạo mới trong công tác phòng chống, cũng như tình hình, diễn biến dịch bệnh để người dân nâng cao ý thức, không chủ quan lơ, là; đồng thời, ngay trong sáng 9/5, các tổ công tác của xã, phường, đặc biệt là các phường trung tâm của thành phố đã tiến hành tuyên truyền, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh tuân thủ việc tạm dừng kinh doanh, phục vụ tại chỗ; đặc biệt, đối với các chợ, trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng kinh doanh dịch vụ thiết yếu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch.

Các nhà hàng kinh doanh giải khát, caffe trên địa bàn phường Quyết Thắng thực hiện nghiêm việc dừng hoạt động. (Ảnh chụp 15h ngày 9.5.2021 tại đường 3/2)

          Với mục tiêu vừa tăng cường phòng chống dịch bệnh, song vẫn thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế, hạn chế sự xáo trộn trong đời sống, sinh hoạt của nhân dân; thành phố khuyến khích các cơ sở kinh doanh áp dụng các hình thức mới đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của nhân dân và phù hợp với điều kiện phòng chống dịch mới; theo đó, đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ của các cơ sở.

          Theo ghi nhận của nhóm PV; trên địa bàn thành phố đã thực hiện nghiêm các biện pháp tăng cường phòng chống dịch theo đúng chỉ đạo của tỉnh; đồng thời các lực lượng chức năng tích cực rà soát các trường hợp đến, đi, về từ địa bàn khác; kiểm tra, giám sát các trường hợp thực hiện quyết định cách ly y tế; tăng cường kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như việc đeo khẩu trang, tạm dừng hoạt động của các cơ sở và kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

          Thực hiện theo chỉ đạo của Chính phủ "Chuyển trạng thái phòng chống dịch từ phòng ngự sang chủ động tấn công", cũng như bám sát các chỉ đạo của tỉnh, cùng sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, các lực lượng chức năng thì mỗi người dân hãy nâng cao ý thức thực hiện tốt khuyến cáo chỉ ra ngoài khi có việc thực sự cần thiết và mỗi người dân hãy là một chiến sỹ trên mặt trận phòng chống dịch, cùng chung tay vì thành phố Sơn La an toàn!

Tác giả: Trần Dương

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang