UBND thành phố triển khai “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng và công tác tiêm phòng Covid-19
Ngày 19/05, Đồng chí Trần Công Chính, Ủy viên BTV thành ủy, Phó chủ tịch UBND, Phó Chỉ huy Trưởng Trung tâm Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 thành phố đã chủ trì cuộc họp triển khai “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng và công tác tiêm phòng Covid-19 trên địa bàn thành phố.

UBND thành phố triển khai “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng và công tác tiêm phòng Covid-19.

 

     Tính đến thời điểm này thành phố đã tiêm được 213.671 liều vắc xin phòng Covid-19, trong đó, 78.069 mũi 1, 75.688 mũi 2, 56.507 mũi 3, 3.407 mũi 4. Qua theo dõi và giám sát công tác tiêm chủng cho thấy, tiến độ tiêm chủng ở các điểm tiêm, đảm bảo yêu cầu, tuy nhiên vẫn còn một số xã, phường chậm tiến độ, độ phủ mũi 3 và mũi 4 chưa đạt kế hoạch. Các đại biểu dự họp đã thảo luận chỉ ra một số tồn tại trong công tác tiêm vắc xin phòng, chống Covid-19 đó là: Một số bộ phận nhân dân còn chủ quan sau khi đã mắc Covid-19, số lượng người mắc covid-19 chưa đủ thời gian tiêm; một số phụ huynh chưa đồng ý cho con, em mình tiêm, một số đối tượng là học sinh, sinh viên các trường cao đẳng, đại học và trung học chuyên nghiệp trên địa bàn đến thời hạn tiêm đã tốt nghiệp trở về nơi cư trú.

     Để thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ “làm sạch” dữ liệu tiêm chủng và công tác tiêm phòng Covid-19 trên địa bàn, Lãnh đạo UBND thành phố đề nghị các cơ quan chức năng, UBND các xã, phường tập trung chỉ đạo quyết liệt công tác tuyên truyền phòng, chống Covid-19 cũng như tiêm chủng vắc xin Covid-19 đến nhân dân; tiếp tục tuyên truyền vận động tiêm chủng, đặc biệt, quan tâm rà soát, tiêm cho trẻ em từ 12-18 tuổi và trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi, người sau mắc Covid-19. Tổ chức, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, nhà trường trên địa bàn rà soát các đối tượng đúng, đủ; xây dựng lịch tiêm và thông báo thời gian tiêm cho đối tượng tiêm. Tiếp tục triển khai các tổ tiêm lưu động cho các đối tượng tuổi cao, bệnh nền, người tàn tật. Trạm Y tế phối hợp với Công an các xã, phường tiếp tục hoàn thiện “làm sạch” dữ liệu tiêm vắc xin bảo đảm chính xác. Tổ Covid cộng đồng đi từng ngõ, gõ từng nhà, đảm bảo 100% người đủ điều kiện được tiêm phủ mũi 3 và mũi 4. Các cơ quan, đơn vị phối hợp với xã, phường thực hiện tốt quy trình "làm sạch" dữ liệu tiêm chủng covid-19 bảo đảm theo tiến độ đã đề ra.

Tác giả: Sa Hoàng

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang