Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sơn La lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 – 2029
Ngày 27/6, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sơn La đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Hà Trung Chiến, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố; lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; cùng 160 đại biểu đại diện cho nhân dân các dân tộc trên địa bàn.
anh tin bai

Đại hội Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Sơn La lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh, chỉ đạo trực tiếp của Thành uỷ, sự hướng dẫn, định hướng của Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các chương trình hành động của MTTQ Thành phố đã được triển khai cụ thể, thiết thực và hiệu quả. Theo đó, công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân được nâng cao; tinh thần tự quản, sáng tạo của Nhân dân được phát huy. Thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, đã hoàn thành hơn 300 công trình "Nhân dân làm nhà nước hỗ trợ"; thực hiện tốt phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau". Trong nhiệm kỳ, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố đã phối hợp với các ngành, tổ chức phát động và trao trên 200 ngôi nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo; vận động các tổ chức cá nhân đỡ đầu trên 110 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với mức hỗ trợ 500.000 đồng/học sinh/tháng. Trích quỹ vì người nghèo của Thành phố trên 1,2 tỷ đồng để hỗ trợ cho các hộ nghèo của các huyện trong tỉnh. Từ năm 2019 - 2023, đã vận động được trên 5 tỷ đồng và hàng trăm tấn hàng hóa, kịp thời hỗ trợ nhân dân trong và ngoài tỉnh khắc phục thiệt hại do thiên tai, dịch bệnh. Các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động được tổ chức tốt, góp phần thiết thực vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn Thành phố.

Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, nhiệm kỳ 2024 - 2029, Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố và các tổ chức thành viên phấn đấu 100% khu dân cư tổ chức Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc gắn với Kỷ niệm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam - Ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11); tổ chức vận động, quyên góp nguồn lực ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” và an sinh xã hội; hỗ trợ xây dựng mới hoặc sửa chữa 100% nhà tạm, nhà dột nát (phát sinh) trong nhiệm kỳ,...

anh tin bai

Các đồng chí Uỷ viên Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt Đại hội.

Đại hội đã hiệp thương cử 59 đại biểu tham gia Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2024 - 2029; hiệp thương cử 13 đại biểu chính thức và 3 đại biểu dự khuyết dự Đại hội đại biểu Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Sơn La khóa XII, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

anh tin bai

Thành phố tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hà Trung Chiến, Bí thư Thành ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả MTTQ Việt Nam Thành phố đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời đề nghị, trong nhiệm kỳ 2024 – 2029, tiếp tục quán triệt sâu sắc tư tưởng của Hồ Chí Minh, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng về "Đại đoàn kết toàn dân" để cụ thể hóa vào các nhiệm vụ trọng tâm của MTTQ; thường xuyên thông tin sâu rộng để nhân dân biết và ủng hộ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của Thành phố; việc tổ chức các chương trình phối hợp thống nhất hành động của Mặt trận các cấp phải phù hợp với tình hình thực tế; phải lấy chất lượng, hiệu quả làm đầu, không phô trương, không chạy theo thành tích...góp phần xây dựng thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết đại hội đề ra vì mục tiêu xây dựng thành phố Sơn La phát triển xanh, nhanh, bền vững theo định hướng đô thị loại I.

anh tin bai

Tặng giấy khen của Chủ tịch UBND Thành phố cho tập thể, cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện công tác Mặt trận khóa XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024./.

anh tin bai

 Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tặng giấy khen cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc công tác Mặt trận.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBND Thành phố tặng giấy khen cho 11 tập thể, 20 cá nhân đã có thành tích tiêu biểu trong thực hiện công tác Mặt trận khóa XV, nhiệm kỳ 2019 – 2024; Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố tặng giấy khen cho 12 tập thể và 20 cá nhân có thành tích xuất sắc công tác Mặt trận.

 

Tác giả: Tùng Việt

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 89 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang