Chuyển đổi số mang lại những gì?

Người dân để thực hiện các thủ tục hành chính, không phải đến tận nơi cơ quan nhà nước mà chỉ cần một cú click qua thiết bị điện thoại thông minh hay hình ảnh quét mã QR để thanh toán các dịch vụ đã không còn xa lạ đối với người dân.

Chuyển đổi số thực sự mang lại rất nhiều lợi ích cho mọi mặt hoạt động của doanh nghiệp: từ điều hành quản lý đến nghiên cứu, kinh doanh…

Đối với doanh nghiệp Chuyển đổi số giúp cắt giảm chi phí vận hành, tiếp cận được nhiều khách hàng hơn trong thời gian dài hơn, lãnh đạo ra quyết định nhanh chóng và chính xác hơn nhờ hệ thống báo cáo thông suốt kịp thời, tối ưu hóa được năng suất làm việc của nhân viên... những điều này giúp tăng hiệu quả hoạt động và tính cạnh tranh của tổ chức, doanh nghiệp được nâng cao. Tận dụng các nền tảng công nghệ sẽ giúp các doanh nghiệp cải thiện được nhiều lĩnh vực; Chuyển đổi số giúp Doanh nghiệp tăng tương tác với khách hàng; dễ dàng quản lý tập trung; thúc đẩy tăng trưởng doanh thu; tăng năng suất lao động và cuối cùng là tạo ra nguồn doanh thu mới. Không chỉ có vai trò quan trọng tại các doanh nghiệp mà chuyển đổi số còn đóng vai trò quan trọng trong các lĩnh vực khác của xã hội như chính phủ, truyền thông đại chúng, y học, khoa học..

Đối với cơ quan quản lý nhà nước, chuyển đổi số dùng dữ liệu và công nghệ số để thay đổi trải nghiệm người dùng với các dịch vụ do nhà nước cung cấp, thay đổi quy trình nghiệp vụ, thay đổi mô hình và phương thức hoạt động của cơ quan quản lý nhà nước. 

Ngày nay chuyển đổi số đang dần tác động rất lớn vào trong cuộc sống hàng ngày của người dân. Nó giúp người dân có thể trải nghiệm mọi dịch vụ từ công đến tư một cách thuận tiện, nhanh chóng và hiệu quả. Sự hiện diện dễ dàng nhận thấy nhất của chuyển đổi số là phương thức ngân hàng điện tử, mua sắm Online ngay tại nhà...Giúp gia tăng tính minh bạch và quản trị doanh nghiệp hiệu quả; Giúp tiết kiệm chi phí và tập trung năng lực làm việc của nhân viên hơn; Nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường cho doanh nghiệp; Tạo ra trải nghiệm dịch vụ hoàn hảo nhất cho khách hàng; Giúp người dân Tra cứu thông tin, quản lý thông tin....

Tác giả: Hồng Thuỷ, phòng Văn hoá - Thông tin

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang