Tổ Chuyển đổi số cộng đồng tích cực tuyên truyền hướng dẫn người dân cài đặt các ứng dụng Công nghệ thông tin phục vụ Chuyển đổi số.

Từ ngày 27/3 đến 05/4/2024 tổ chuyển đổi số cộng đồng xã Chiềng cọ, tổ chuyển đổi số cộng đồng các tổ bản và cán bộ Viettel Sơn La đã thực hiện hướng dẫn người dân cài đặt, thay các SIM điện thoại di động 2G sang SIM 4G đối với các thiết bị đã tích hợp SIM 4G cho người dân trên địa bàn xã Chiềng Cọ.

anh tin bai


Ảnh: Tổ chuyển đổi số cộng đồng Bản Hùn, xã Chiềng Cọ phối hợp với cán bộ Viettel Sơn La tuyên truyền lộ trình cắt sóng 2G và cài đặt ứng dụng Viettel Money

Gắn với nhiệm vụ của Chuyển đổi số tổ chuyển đổi số cộng đồng tăng cường công tác phối hợp với Viettel Sơn La trực tiếp hướng dẫn người dân cài đặt các ứng dụng công nghệ thông tin đáp ứng chuyển đổi số sau khi nhà mạng tích hợp SIM 4G cho khách hàng: Ví điện tử, VneID, tài khoản thanh toán ngân hàng…  Cài đặt 216 thuê bao ví điện tử Viettel Money. Tính đến 05/4/2024 luỹ thuê bao Viettel money tại xã có hoạt động là 1680 thuê bao.

Triển khai việc tắt hoàn toàn sóng 2G để tận dụng tài nguyên tần số cho các công nghệ viễn thông hiện đại hơn, phù hợp với mục tiêu phát triển của nhà mạng và quốc gia. Nhờ đó, hệ thống mạng 4G sẽ được cải thiện chất lượng, tối ưu chi phí vận hành và khai thác, phục vụ tốt hơn cho các khách hàng thuê bao (Tại Việt Nam, sóng 4G đang phải chia sẻ băng tần 1.800 MHz với 2G, ảnh hưởng tiêu cực đến tốc độ của 4G. Nếu được giải phóng, tốc độ mạng của 4G có thể tăng thêm 25% so với hiện tại). Công nghệ di động tốc độ cao 4G và thế hệ di động 5G tốc độ gấp gần 10 lần 4G góp phần quan trọng thúc đẩy chuyển đổi số trong mọi lĩnh vực xã hội, kết nối vạn vật nhanh hơn, an toàn hơn, góp phần thực hiện mục tiêu chung phổ cập điện thoại thông minh tới toàn dân.

Tác giả: Hồng Thuỷ, phòng Văn hoá và Thông tin

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang