Tiên phong trong hoạt động của Tổ chuyển đổi số cộng đồng

Tính tới thời điểm hiện tại trên địa bàn thành phố Sơn La 100% các xã, phường đã triển khai thành lập các tổ chuyển đổi số cộng đồng

Tổ chuyển đổi số cộng đồng được thành lập nhằm hỗ trợ triển khai nền tảng số, chuyển đổi số, hướng dẫn kỹ năng số đến với người dân. Đây được xem là lực lượng nòng cốt ở cơ sở đưa nền tảng số, chuyển đổi số, kỹ năng số đến người dân. Tuy nhiên để phát huy vai trò nòng cốt, tiên phong của lực lượng này ở cơ sở rất cần sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, nhất là người đứng đầu.

Nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của Tổ chuyển đổi số cộng đồng ở xã, phường là trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền địa phương. Do đó cần sự quan tâm, quyết liệt hơn nữa của người đứng đầu. Thực tế cho thấy ở nơi nào, cấp ủy, chính quyền quan tâm đến hoạt động của Tổ chuyển đổi số, thường xuyên hướng dẫn, đôn đốc, kiểm tra thì ở nơi đó, Tổ chuyển đổi số hoạt động hiệu quả. Ngược lại đơn vị nào không quan tâm tới hoạt động của Tổ chuyển đổi số thì hoạt động của tổ không hiệu quả.

Để tổ chuyển đổi số cộng đồng hoạt động hiệu quả thì Cấp ủy, chính quyền, nhất là người đứng đầu cần quán triệt đến cán bộ, công chức,  các tổ chức chính trị - xã hội để có nhận thức đúng đắn chuyển đổi số không phải chỉ là trách nhiệm, là công việc của lực lượng đoàn thanh niên hay của lực lượng công an, công chức tư pháp - hộ tịch mà cả hệ thống chính trị phải vào cuộc. Vì vậy, các thành viên trong Tổ chuyển đổi số cần phải tích cực phối hợp, tham gia và là những người tiên phong trong chuyển đổi số ở địa phương.

Tác giả: Hồng Thuỷ, phòng Văn hoá - Thông tin

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang