Phường Chiềng Lề ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện”
Ngày 2/11, Đảng ủy phường Chiềng Lề đã ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện”. Dự có đồng chí Phạm Hồng Quyết, Ủy viên BTV Thành ủy, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch MTTQ Việt Nam thành phố.
anh tin bai


Phường Chiềng Lề ra mắt mô hình “Chính quyền thân thiện”.

          Mô hình “Chính quyền thân thiện” phường Chiềng Lề với 14 thành viên có nhiệm vụ hướng dẫn người dân tham gia sử dụng dịch vụ công mức độ 3, 4 tại Bộ phận một cửa; Ban Chỉ đạo đã xây dựng kế hoạch, phân công giao nhiệm vụ cho các thành viên theo phương châm “5 rõ”, đảm bảo hoạt động của chính quyền được thực hiện công khai, dân chủ, hướng tới chính quyền điện tử; tiếp nhận hồ sơ và giải quyết hồ sơ tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả đảm bảo 100% hồ sơ giải quyết đúng hạn và trước hạn; nâng cao tỉ lệ giải quyết các hồ sơ qua dịch vụ công trực tuyến với 2 mức độ dịch vụ công toàn trình và dịch vụ công một phần... Bên cạnh đó, xây dựng hoạt động của chính quyền theo hướng thân thiện; xây dựng hình ảnh người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội gương mẫu, thân thiện và có trách nhiệm với nhân dân; đội ngũ cán bộ, công chức, cơ sở thân thiện và có trách nhiệm với nhân dân. Đồng thời, sửa chữa, lắp đặt mới và bổ sung thêm các thiết bị, dụng cụ đảm bảo cơ sở vật chất, môi trường công sở văn minh, thân thiện.

           Mô hình “Chính quyền thân thiện” là một nhiệm vụ để thực hiện tốt cải cách hành chính trong các cơ quan nhà nước, hướng tới đổi mới phong cách, thái độ, lề lối làm việc của cán bộ, công chức; xây dựng phong cách “Trọng dân, gần dân, hiểu dân, học dân và có trách nhiệm với dân”, hướng đến sự hài lòng của người dân đối với đội ngũ cán bộ, công chức cơ sở; từng bước hoàn thiện cải cách hành chính trong Đảng, trong các cơ quan Nhà nước.

 anh tin bai

Đảng ủy phường Chiềng Lề ký cam kết thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”.

Cũng tại buổi ra mắt, Đảng ủy phường Chiềng Lề đã tổ chức ký cam kết thực hiện mô hình “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ” đối với cán bộ, công chức phương./.

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang