Hợp tác xã Nông sản Sơn La phát triển sản xuất

         Hợp tác xã Nông sản Sơn La được thành lập tháng 9 năm 2022 với 07 thành viên; ngành nghề chính là sản xuất rau, củ, quả với diện tích hơn 1ha. Sản phẩm chủ yếu là rau cải bắp, cải thảo để cung cấp vào hệ thống siêu thị tại Hà Nội. Theo ông Hoàng Văn Trường – Phó Giám đốc Hợp tác xã cho biết, ngay từ những ngày đầu năm 2023, Hợp tác xã đã vận động thành viên mở rộng diện tích sản xuất lên 3,5ha, tạo công ăn việc làm ổn định cho các thành viên và từ 5 đến 7 lao động là người dân địa phương.

anh tin bai

HTX ứng dụng màng phủ nông nghiệp và hệ thống tưới nhỏ giọt

          Trực tiếp ông Hoàng Văn Trường – Phó Giám đốc Hợp tác xã hướng dẫn thành viên, công nhân ứng dụng, vận hành các thiết bị máy móc trong sản xuất như: Máy lên luống, lắp đặt hệ thống tưới nhỏ giọt kết hợp với tưới phân tự động. Với quy mô sản xuất 3,5ha trong năm 2023, Hợp tác xã dự kiến sản xuất được 400 đến 600 tấn rau, củ, quả theo tiêu chuẩn rau an toàn để cung cấp vào các hệ thống siêu thị tại Hà Nội

anh tin bai

HTX sử dụng máy lên luống rau nâng cao hiệu quả, năng suất lao động.

          Trong thời gian tới Hợp tác xã Nông sản Sơn La tiếp tục vận động các hộ gia đình sản xuất, trồng rau, củ liên kết với Hợp tác xã, tạo chuỗi giá trị để mở rộng vùng nguyên liệu, đáp ứng sản lượng để cung cấp đủ sản lượng theo nhu cầu, đơn đặt hàng của các hệ thống siêu thị.

Tác giả: Thành Cương, phòng Kinh tế thành phố

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang