Thành phố triển khai bồi thường, hỗ trợ tái định cư Dự án đường Chiềng Sinh - Chiềng Ngần
Ngày 1/3, Đồng chí Nguyễn Thế Phương, Uỷ viên BTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND Thành phố đã chủ trì Hội nghị phổ biến kế hoạch, thu hồi đất, điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm, lập phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư, thực hiện án đường Chiềng Sinh - Chiềng Ngần; đường vào khu quy hoạch Công viên Nghĩa trang nhân dân thành phố.
anh tin bai

Thành phố triển khai bồi thường, hồ trợ tái định cư Dự án đường Chiềng Sinh - Chiềng Ngần.

      Dự án đường Chiềng Sinh - Chiềng Ngần đoạn Km2 đến Km7+ 527, có chiều dài 5,2km, điểm đầu từ ngã tư Ka Láp đến điểm cuối bản Híp, xã Chiềng Ngần; tuyến đường vào Công viên Nghĩa trang thành phố có chiều dài 900m, rộng 25m. Sau khi được các cơ quan chức năng của Thành phố thông qua chủ trương đầu tư, quy mô của 2 tuyến đường cũng như quy hoạch dự án Công viên nghĩa trang thành phố; chủ trương của tỉnh và thành phố trong công tác kiểm kê, kiểm đếm, xác minh, bồi thường hỗ trợ; đại diện các hộ gia đình, tổ chức bị ảnh hưởng các dự án đã bầy tỏ sự đồng tình về chủ trương của Tỉnh và thành phố; đề nghị cần có chính sách bồi thường, hỗ trợ phù hợp tránh thiệt thòi cho nhân dân; cần quan tâm bố trí đất tái định cư cho các hộ gia đình bị thu hồi đất ở, đồng thời thực hiện chuyển mục đích sử dụng đất và cấp sổ đỏ cho một số hộ bị thu hồi đất từ dự án Khu đô thị mới Chiềng Ngần từ năm 2004. Bên cạnh đó, các hộ gia đình cũng đề nghị Tỉnh và thành phố cần quan tâm hỗ trợ và tạo việc làm cho nhân dân trong vùng quy hoạch, thu hồi hết đất sản xuất.


anh tin bai

Lãnh đạo UBND Thành phố kết luận Hội nghị.

     Kết luận Hội nghị, Lãnh đạo UBND thành phố đề nghị cấp ủy, chính quyền và các tổ chức chính trị xã Chiềng Ngần và các bản nơi triển khai dự án, cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến nhân dân về mục đích và ý nghĩa của các dự án, theo đó tạo sự đồng thuận của nhân dân. Đề nghị các cơ quan chức năng của thành phố phối hợp chặt chẽ với xã Chiềng Ngần, cấp ủy, ban quản lý các bản và các hộ gia đình bị ảnh hưởng triển khai công tác kiểm đếm, điều tra, xác minh một cách khẩn trương, khoa học, chính xác, để dự án được triển khai theo đúng kế hoạch đề ra.

Tác giả: Sa Hoàng

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang