Đẩy mạnh phòng, chống dịch tại ổ dịch tổ 17, phường Chiềng Sinh, TP Sơn La
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại tổ 17 phường Chiềng Sinh với số F0 và F1 tăng nhanh trong những ngày gần đây, nguy cơ lây lan trong cộng đồng là rất cao, Thành phố Sơn La đã tập trung chỉ đạo một cách quyết liệt công tác phòng, chống, khoanh vùng dập dịch.

Các lực lượng chức năng đón F0 vào điều trị tại khu điều trị tập trung Bệnh viện Đa khoa tỉnh, cơ sở tổ 4, phường Chiềng Lề.

          Theo báo cáo hiện nay trên địa bàn tổ 17 phường Chiềng Sinh đã có 35 trường hợp dương tính với Covid - 19 và 365 F1. Để làm tốt công tác phòng, chống dịch, Phường Chiềng Sinh đã bám sát chỉ đạo của BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 thành phố; tập trung chỉ đạo các cơ quan chức năng của phường, cấp ủy, ban quản lý tổ 17 và các tổ lân cận; phát huy vai trò của các tổ Covid cộng đồng trong phối hợp với lực lượng chức năng khẩn trương truy vết, đưa các đối tượng F0 vào khu điều trị tập trung, ra quyết định cách ly tại nhà và theo dõi y tế đối với các trường hợp F1, F2; thực hiện khoanh vùng, cách ly đối với khu vực quán thịt trâu Mầng Xiên và các gia đình có trường hợp dương tính với Covid-19, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm để kịp thời phát hiện các trường hợp nhiễm bệnh, phun khử khuẩn khu vực ổ dịch và các gia đình có bệnh nhân F0.



Các lực lượng chức năng tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ các hộ gia đình có trường hợp F0, F1 tại tổ 17, phường Chiềng Sinh.

     Ổ dịch tại tổ 17 phường Chiềng Sinh có liên quan đến một đám hiếu, số lượng người đông ở nhiều địa phương khác nhau do đó nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng là rất cao, chính vì vậy bên cạnh việc triển khai các giải pháp phòng, chống dịch tại địa bàn, ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid – 19 phường Chiềng Sinh còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động nhân dân trong phường nói chung, nhân dân tổ 17 nói riêng thực hiện nghiêm thông điệp 5K, tự giác khai báo y tế và theo dõi sức khỏe nếu có dấu hiệu của bệnh cần báo ngay cơ quan y tế để được hỗ trợ.

Tác giả: Sa Hoàng

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang