Thành phố đảm bảo ổn định an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5
Nhằm giữ vững ổn định tình hình an ninh trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 30/4 - 1/5, thành phố Sơn La đã huy động tối đa lực lượng, phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ; triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, tệ nạn xã hội; đảm bảo phục vụ nhu cầu đi lại, vui chơi, giải trí của người dân trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 được an toàn, thông suốt.
anh tin bai

Lực lượng CSGT lập biên bản xử lý hành chính người tham gia giao thông.

Để đảm bảo an ninh trật tự trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Công an thành phố đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ, công an các xã, phường chủ động nắm chắc tình hình, phối hợp triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, xây dựng các phương án, kế hoạch, phân công bố trí lực lượng đảm bảo ứng trực tại các sự kiện, phối hợp công an các đơn vị có liên quan tăng cường công tác tuần tra nhằm chủ động phòng ngừa các loại tội phạm lợi dụng các sự kiện tập trung đông người để hoạt động; từ đó tạo tính răn đe cao đối với các đối tượng thực hiện hành vi vi phạm pháp luật. Đồng thời, tăng cường phòng ngừa, đấu tranh quyết liệt với các loại tội phạm hình sự, đặc biệt là tội phạm ma túy, trộm cắp, các nhóm đối tượng thanh thiếu niên tụ tập sử dụng hung khí, vũ khí nóng giải quyết mâu thuẫn, gây mất an ninh trật tự. Cùng với các mặt công tác trên, việc đảm bảo tốt về trật tự ATGT trong những ngày nghỉ lễ luôn là nhiệm vụ được quan tâm chỉ đạo thực hiện quyết liệt. Trong dịp Lễ 30-4 và 1-5-2024, lực lượng Cảnh sát giao thông thành phố đã tổ chức trực, tuần tra kiểm soát 100% để tăng cường thực hiện công tác bảo đảm trật tự ATGT với tinh thần xuyên lễ, không có vùng cấm, không có ngoại lệ và không ngày nghỉ. Đặc biệt phân công lực lượng đảm bảo ANTT, an toàn đoàn di chuyển của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng tham gia diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đi qua địa bàn thành phố.

Theo đó, trong 5 ngày nghỉ lễ, trên địa bàn thành phố không xảy ra vụ việc phạm pháp hình sự, va chạm, tai nạn giao thông và cháy, nổ. Tuần tra kiểm soát, lập biên bản vi phạm hành chính 35 trường hợp vi phạm trật tự ATGT - TTCC, tạm giữ 25 xe mô tô, xử lý 69 trường hợp qua dịch vụ công với số tiền trên 126 triệu đồng. Duy trì nhận hồ sơ cấp CCCD, tài khoản định danh điện tử tại trụ sở Công an thành phố Sơn La; đảm bảo an toàn nhà tạm giữ và chế độ cho 52 can phạm, phạm nhân đang quản lý.

                                                                             

Tác giả: Vương Trang

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang