Thành phố khai cấp tài khoản định danh điện tử
Nhằm đơn giản hóa thủ tục hành chính, xây dựng cơ sở dữ liệu có liên quan đến quản lý dân cư. Từ đầu tháng 7/2022, Công an thành phố đã triển khai cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn.

Thành phố khai cấp tài khoản định danh điện tử.

     Tài khoản định danh điện tử được quản lý và xác thực trên ứng dụng định danh điện tử quốc gia do Bộ Công an phát triển. Khi đăng ký tài khoản định danh điện tử người dân có thể tích hợp nhiều loại giấy tờ cá nhân như: Giấy phép lái xe, tài khoản ngân hàng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế... Hệ thống định danh và xác thực điện tử của Bộ Công an sẽ tự động xác thực và tích hợp hiển thị thông qua ứng dụng VNEID với các tính năng bảo mật tuyệt đối trên điện thoại thông minh của công dân. Công dân có thể cung cấp, chia sẻ thông tin của mình với bên thứ 3 thông qua quét mã QR hoặc giải pháp kỹ thuật khác khi hệ thống của bên thứ 3 đủ điều kiện kết nối với hệ thống định danh và xác thực điện tử. Qua đó, công dân có thể thực hiện các giao dịch tài chính như thanh toán hóa đơn điện, nước, đóng bảo hiểm xã hội, y tế, chuyển tiền... Đến ngày 15/7, Công an thành phố Sơn La đã tập trung phương tiện, lực lượng triển khai đăng ký tài khoản định danh điện tử cho trên 1.400 công dân, góp phần thực hiện hiệu quả Đề án của Chính phủ về phát triển ứng dụng dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Khi sử dụng tài khoản định danh điện tử, người dân sẽ được hưởng nhiều tiện ích. Nếu người dân thực hiện các dịch vụ công, hệ thống sẽ tự điền thông tin vào các biểu mẫu đăng ký mà không phải viết tay khai báo, điền thông tin nhiều lần, khi thực hiện giao dịch hành chính sẽ giảm tối đa các giấy tờ phải mang theo. Qua đó giúp tiết kiệm thời gian, chi phí cho các loại biểu mẫu kê khai, giảm nhiều khâu thủ tục cần giải quyết. Sử dụng tài khoản định danh điện tử, thông tin được bảo mật, không thể giả mạo, chính xác và duy nhất do thông tin được xác thực từ Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư là dữ liệu gốc được Chính phủ giao cho Bộ Công an quản lý. Do vậy, công dân thực hiện các giao dịch điện tử trên môi trường điện tử sẽ thuận tiện và an toàn.



Công an Thành phố tổ chức cấp tài khoản định danh điện tử cho công dân trên địa bàn phường Chiềng Lề.

     Để được cấp tài khoản định danh điện tử công dân cần chuẩn bị những giấy gồm: CCCD gắn chip điện tử; số điện thoại, email...và các loại giấy tờ cần tích hợp vào tài khoản định danh điện tử (giấy phép lái xe, đăng ký xe, tài khoản ngân hàng, bảo hiểm y tế...).

Tác giả: Vương Trang

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang