Ban CHQS thành phố Khai mạc huấn luyện quân nhân dự bị hạng B năm 2022
Ngày 18/7, Ban CHQS thành phố đã tổ chức Khai mạc huấn luyện quân nhân dự bị hạng B năm 2022, tới dự và phát biểu chỉ đạo có Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh.

Ban CHQS thành phố Khai mạc huấn luyện quân nhân dự bị hạng B năm 2022.

        Tham gia huấn luyện có 95 đồng chí là tiểu đội trưởng đến cấp tiểu đoàn và tương đương. Trong thời gian huấn luyện lớp tập huấn được quán triệt sâu sắc   đường lối quốc phòng, quân sự của Đảng, mệnh lệnh huấn luyện chiến đấu của Tư lệnh Quân khu đến cán bộ chiến sĩ trong LLVT thành phố. Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ huấn luyện theo phương châm '' Cơ bản - thiết thực - hiệu quả '' sát với yêu cầu nhiệm vụ của đơn vị, sát với thực tế chiến đấu và điều kiện địa phương, phù hợp với đối tượng và biên chế vũ khí trang bị hiện có, nâng cao sức mạnh tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu của LLVT thành phố trong mọi tình huống. Kết hợp chặt chẽ giữa huấn luyện chiến đấu với giáo dục chính trị tư tưởng, rèn luyện kỷ luật, xây dựng chính quy, đơn vị vững mạnh toàn diện, nâng cao trình độ nhận thức, năng lực công tác nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

        Thông qua huấn luyện, bồi dưỡng cho cán bộ là quân nhân dự bị nắm vững một số kiến thức, nội dung và phương pháp công tác trong giai đoạn tổ chức chuẩn bị chiến đấu cấp phân đội, làm cơ sở để vận dụng vào huấn luyện, diễn tập và chiến đấu; thống nhất về nội dung, tổ chức và phương pháp huấn luyện; lập kế hoạch, tiến trình huấn luyện, viết giáo án và thực hành huấn luyện cho chiến sĩ và phân đội đạt chất lượng tốt. Nắm chắc tính năng một số vũ khí, trang bị mới để áp dụng vào trong huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu. Thực hiện tốt chức trách chỉ huy, quản lý phân đội, duy trì tốt chế độ nề nếp chính quy trong ngày, tuần đáp ứng với yêu cầu, nhiệm vụ. Trong quá trình huấn luyện bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị kỹ thuật, quản lý chặt chẽ quân số, duy trì nghiêm kỷ luật trong suốt quá trình tổ chức huấn luyện. Đồng thời, nâng cao bản lĩnh chính trịtrình độ kỹchiến thuật cho đội ngũ cán bộ khung B của thành phố làm cơ sở để vận dụng trong thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương; góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn mới.

Tác giả: Tùng Việt

image advertisement

 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 47 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang