Công an thành phố Sơn La thực hiện cấp thẻ căn cước theo mẫu mới
Bắt đầu từ ngày 1/7, ngày đầu tiên Luật Căn cước năm 2023 có hiệu lực thi hành, Công an thành phố Sơn La đã triển khai thực hiện cấp thẻ căn cước theo mẫu mới và cấp thẻ căn cước cho công dân dưới 14 tuổi.
anh tin bai


Công an thành phố Sơn La thực hiện cấp thẻ căn cước theo mẫu mới.

Theo đó, từ 1/7, khi người dân đi làm Căn cước, lực lượng Công an sẽ lấy dữ liệu sinh trắc học mống mắt, vân tay và ảnh khuôn mặt (từ đủ 6 tuổi trở lên). Chỉ khi người dân có nhu cầu đổi sang thẻ Căn cước mới, bắt buộc phải thu thập mống mắt. Căn cước công dân đã được cấp trước ngày 1/7 có giá trị sử dụng đến hết thời hạn được in trên thẻ, người dân vẫn sử dụng bình thường, không bắt buộc phải thu thập mống mắt để bổ sung. Công dân đã được cấp thẻ căn cước trước ngày 1/7 vẫn muốn bổ sung mống mắt có thể đến cơ quan Công an làm thủ tục cấp thẻ căn cước để đăng ký. Quy trình thu nhận mống mắt tương tự như khi cấp mới. Đặc biệt từ 1/7 sẽ triển khai thu nhận hồ sơ cấp thẻ căn cước cho công dân dưới 6 tuổi, từ 6 tuổi đến dưới 14 tuổi. Quy định cấp thẻ căn cước cho người dưới 14 tuổi cũng mang nhiều ý nghĩa quan trọng, góp phần bảo đảm quyền, lợi ích chính đáng của công dân; phát huy giá trị, tiện ích của thẻ căn cước trong hoạt động của Chính phủ số, xã hội số.

Công an thành phố Sơn La đã chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, hệ thống phần mềm để người dân được phục vụ chu đáo, tận tình, nhanh chóng. Toàn bộ thủ tục khai báo, chụp ảnh, lăn tay và sinh trắc… diễn ra nhanh gọn. Ngay trong ngày 1/7, Công an thành phố đã tiếp nhận được tổng số 128 trường hợp, trong đó công dân từ 0-6 tuổi: 4 trường hợp, từ 6-14 tuổi: 9 trường hợp, công dân từ 14 tuổi trở lên 125 trường hợp.

Thời gian tới, Công an thành phố sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền dưới nhiều hình thức về những điểm mới của Luật Căn cước, sinh trắc học mống mắt và tính ưu việt của Luật Căn cước để người dân hiểu rõ và thực hiện./.

                                                                             

Tác giả: Vương Trang

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 89 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang