Đồng chí Tòng Thị Phóng tặng quà bản Chậu Cọ, phường Chiềng Cơi
Ngày 1/7, đồng chí Tòng Thị Phóng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, Nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đã đến thăm và bàn giao công trình cầu giao thông nông thôn cho nhân dân bản Chậu Cọ, phường Chiềng Cơi.
anh tin bai


Đồng chí Tòng Thị Phóng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội thăm và bàn giao công trình cầu giao thông nông thôn cho nhân dân bản Chậu Cọ, phường Chiềng Cơi.

Khu dân cư số 06 được tách hộ, giãn bản vào sinh sống từ những năm 1970, nhóm gồm có 17 hộ với 63 nhân khẩu, có tuyến đường nối với đường trục bản dài 450m,  phải qua một con mương thoát nước, để phục vụ cho việc đi lại các hộ gia đình đã bắc cầu tạm bằng tre, tuy nhiên vào mùa mưa nước dâng cao, cầu tạm thường xuyên bị cuốn trôi, đi lại rất khó khăn nhất là việc đến trường của con em trong nhóm. Với phương châm chia sẻ những khó khăn của cơ sở, để giúp cho bà con nhóm 6, bản Chậu Cọ, phường Chiềng Cơi có điều kiện tốt hơn trong sản xuất và giao thương hàng hoá, tiêu thụ nông sản, đặc biệt vào mùa mưa, số cán bộ đang sinh sống tại Hà Nội có một thời gian công tác tại Sơn La đã tài trợ xây dựng cầu trị giá trên 100 triệu đồng. Với số tiền được hỗ trợ cùng với sự đóng góp ngày công lao động của nhân dân sau một thời gian thi công tuyến đường với chiều dài 31 m, rộng 3,3 m, dày 12 cm, trong đó xây dựng cầu dài 2m, móng cầu sâu 40 cm, chiều cao 2,7 m, có lan can 2 bên, đã được hoàn thành.

Đồng chí Tòng Thị Phóng Nguyên Uỷ viên Bộ chính trị, Nguyên Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, nhấn mạnh đây là một công trình thể hiện tấm lòng, tình cảm, sự chia sẻ của nhà tài trợ với nhân dân bản Chậu Cọ, phường Chiềng Cơi nói chung, nhân dân nhóm 6 nói riêng. Mong muốn bà con nhân dân bản Chậu Cọ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo trong lao động sản xuất, nâng cao đời sống, làm tốt công tác giữ gìn, phát huy các phong tục, tập quán, nét đẹp văn hoá truyền thống của nhân dân các dận tộc, xây dựng bản Chậu Cọ ngày càng phát triển.

 

Tác giả: Sa Hoàng

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 89 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 - 0915.331585
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang