Gần 2.000 chiếc bánh Chưng và các nhu yếu phẩm từ nhân dân thành phố Sơn La sẽ đến với bà con vùng lũ trong ngày 12/9
Trước những tổn thất to lớn về người và tài sản do mưa lũ gây ra tại các tỉnh miền Bắc trong những ngày qua, nhiều tập thể và cá nhân ở Thành phố Sơn La đã tự nguyện ủng hộ nhu yếu phẩm, góp gạo, đỗ xanh, thịt lợn, lá rong và củi để gói và nấu bánh chưng đem tặng người dân vùng lũ ở các địa phương, với mong muốn giúp bà con vùng lũ vượt qua giai đoạn khó khăn trước mắt.
anh tin bai


Nhà hàng Mẹt quán của Chị Nguyễn Thị Thành Vinh thuộc tổ 4, phường Chiềng sinh gói gần 2.000 chiếc bánh chưng để gửi đến bà con vùng lũ.

Tại nhà hàng Mẹt quán của Chị Nguyễn Thị Thành Vinh thuộc tổ 4 phường Chiềng sinh đã tổ chức gói gần 2.000 chiếc bánh chưng để gửi đến bà con vùng lũ. Tham gia cùng với gia đình Chị Vinh, có rất nhiều cán bộ, công chức, viên chức, các hộ kinh doanh và người dân trên địa bàn Thành phố Sơn La, nhiều chị em đã góp gạo, đỗ xanh, thịt lợn, lá dong đem đến nhà chị Vinh để cùng nhau gói, nấu bánh chưng. Không ai bảo ai, mỗi người một việc, người thì gói bánh, nấu bánh, người thì ủng hộ lương khô, nước uống, sữa, các loại thuốc như; thuốc hạ sốt, thuốc đi ngoài và các loại Vitamin... Ai cũng tập trung, trách nhiệm, khẩn trương để mong sớm đem những chiếc bánh nghĩa tình, những nhu yếu phẩm đến hỗ trợ cho đồng bào vùng lũ. 22h đêm ngày 11/9/2024, số người kéo về Mẹt quán  mỗi lúc một đông. Mặc dù khối lượng công việc lớn, nhưng ai nấy đều cần mẫn làm việc một cách chu toàn nhất để những chiếc bánh mang nặng tình yêu thương, nghĩa đồng bào đến được với những người đang chịu cảnh đói khát ở vùng lũ một cách nhanh nhất. Được biết, toàn bộ số bánh chưng sau khi nấu chín xong, sẽ được hút chân không đảm bảo an toàn cùng với 1.000 suất quà là các nhu yếu phẩm sẽ được 2 xe tải chuyển tận tay bà con vùng lũ của tỉnh Tuyên Quang và Yên Bái trong ngày 12/9, với mong muốn bà con không bị đứt bữa, không thiếu ăn, thiếu mặc trong những lúc khó khăn, thiếu thốn.

 

anh tin bai

 

Các tình nguyện viên tham gia gói bánh chưng ủng hộ vùng lũ.

Trong thiên tai hoạn nạn, tình người càng trở nên sáng đẹp hơn bởi những tấm lòng nhân ái. Với sự quan tâm hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, sự sẻ chia đùm bọc, mong muốn bà con đang chịu hậu quả thiên tai sẽ xoa dịu nỗi đau mất mát và từng bước khôi phục đời sống./.

 

Tác giả: Hồng Thơm

image advertisement

image advertisement
 
image advertisement
 
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ THÀNH PHỐ SƠN LA
Chịu trách nhiệm nội dung: Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử UBND thành phố
Địa chỉ: Số 89 đường Lê Thái Tông - Tổ 2 phường Chiềng Lề - Thành phố Sơn La - Tỉnh Sơn La
SĐT: 02123 852365 -02123.853771
Email: thanhpho@sonla.gov.vn - Website: http://thanhpho.sonla.gov.vn
Giấy phép thiết lập số 06/GP-TTĐT ngày 24/9/2020 của Sở Thông tin và Truyền thông
 
 Chung nhan Tin Nhiem Mang